Năm nào cũng vậy, Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng thế giới (CES) là nơi trình diễn những thiết bị và công nghệ mới nhất đại diện cho xu hướng của năm. Quy mô của CES 2010 khá hoành tráng nhưng cũng có nhiều thứ khiến cho người xem thất vọng.

1. Công nghệ 3D

Người dùng vẫn cần những chiếc kính phụ trợ để xem các mô hình TVHD 3D. Chủ đề này được thảo luận nhiều tại CES 2010 và không có gì mới. Các kính phụ trợ dường như được thiết kế kiên cố và rất khó để chọn được một chiếc kính phù hợp với khuôn mặt của mỗi người dùng.

2. Palm cần nhiều hơn nữa

Tại CES 2010, Palm tuyên bố rằng 2 sản phẩm di động chủ đạo của hãng này là Pre và Pixi sẽ tăng gấp đôi trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhiều người đã nghi ngờ về khả năng này bởi xét về thiết kế, Pre và Pixi sẽ vẫn phải học hỏi nhiều từ những chiếc điện thoại Android. Sản phẩm của Palm vẫ cần cố gắng nhiều hơn nữa, chẳng hạn như về vấn đề màn hình (cần to hơn), bàn phím & ứng dụng (cần tốt hơn), và bộ xử lý (cần nhanh hơn).

3. Nexus one không trưng bày tại CES

Nexus one - “siêu di động” đầu tiên của Google hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi lớn đối với lĩnh vực thiết bị ĐTDĐ hiện nay - vẫn nằm trong danh sách đáng chê trách này. Vấn đề không phải là ở chính điện thoại mà là thời điểm ra mắt của chúng. Đơn giản là bởi Nexus one đã không có mặt tại CES 2010 như đa số mọi người mong muốn.

4. Sản phẩm quá đắt so với tính năng

Zomm là một vật tròn nhỏ có khả năng rung lên và nhấp nháy nếu người dùng đi lạc quá xa khỏi điện thoại Bluetooth của họ được kết nối với chúng. Tuy nhiên, mức giá 80USD cho thiết bị này được đánh giá là quá đắt. Zomm như một dây xích không dây đầu tiên dành cho ĐTDĐ và được thiết kế để người dùng tránh bị mất ĐTDĐ của họ. Nhưng ở mức giá này, người dùng có thể mua được một chiếc điện thoại rẻ tiền.

5. Có thể bị bắt giữ vì thiết bị Scuba

Hãng sản xuất kính nặn Liquid Image cho rằng sản phẩm Scuba Series HD của hãng là an toàn ở độ sâu 40m và có thể quay video HD độ nét 720p. Nhưng một chút lo ngại là chàng trai trong ảnh này có thể bị bắt giữ nếu anh ta quyết định đeo quả kính “kỳ lạ” này đi trên đường phố vì thu hút sự chú ý của người dùng và gây mất an ninh trật tự đường phố.

6. Không đáng trình diễn

Tại các tầng Triển lãm CES, các máy chiếu di động đã tỏa sáng và không giống như hầu hết các máy chiếu pico nổi bật (một số tích hợp cho ĐTDĐ), các sản phẩm của BlackBerry lại không tích hợp khả năng đó. Mà thay vào đó, để trình chiếu người dùng cần một chiếc hộp 199USD. Chúng hoạt động như một cầu nối không dây giữa điện thoại BlackBerry và một máy chiếu chuẩn. Thật khó để tin rằng, thiết bị có kích cỡ 3,4x2,4x0,9-inch này có thể hấp dẫn người dùng hơn là lựa chọn mua một chiếc máy chiếu pico.

7. Thiếu thùng rác

Trong khi tất cả các sự kiện và gian hàng đều dành riêng cho công nghệ “xanh” thì tại sao CES không cung cấp nhiều thùng rác hơn? Thùng rác trên sàn diễn chứa đầy tràn các lon Red Bull, chai soda và nhiều giấy thực phẩm khác. Đây là hình ảnh không đẹp tại CES năm nay.

8. Thiết bị truyền thông HD tại gia lạc hậu

Hãng Moxi vừa được công bố Moxi Mate là một thiết bị truyền thông HD tại gia cỡ nhỏ có thể làm việc độc lập hay phối hợp với Moxi HD DVR cỡ lớn hơn. Moxi Mate có thể kết nối trực tiếp tới Internet (thông qua ethernet) và truy cập vào video trên web từ một số nhà cung cấp (bao gồm cả Hulu, Netflix, và YouTube) thông qua phần mềm PlayOn đó. Sản phẩm có giá khoảng 299USD. Tuy nhiên, giao diện người dùng không có gì đáng nói và thiết bị không có không gian lưu trữ video. Hơn nữa, thiết bị này cần được kết nối có dây với Internet hay ổ DVR HD. Điều này dường như là hơi lạc hậu so với thời đại không dây hiện nay.

9. Ảnh hưởng tới tai người

Tai nghe Ear Vibe của Technocel có giá 20USD, hoạt động theo như quảng cáo của hãng là sẽ tạo ra các cú xóc vật lý cùng với các tiếng trống đánh trong các bài hát rap và rock như thật nhưng điều đó là không tốt cho tai người vì ngay cả sau khi bỏ tai nghe ra khỏi tai thì tai của người dùng vẫn bị giật giật.

10. Jelfin – chuột quang kỳ lạ trên thế giới

Jelfin cho biết, theo cuộc điều tra gần đây, 74% người Mỹ muốn chuột máy tính tiện lợi và thoải mái hơn. Vì vậy, hãng đã thiết kế con chuột Jelfin hình cầu nhưng chúng chỉ thoải mái cho người dùng cầm còn khi sử dụng, mỗi lần kích chuột người dùng phải ấn lòng bàn tay về trước để ngăn chuột Jelfin khỏi trượt trở lại.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)