Facebook hiện mang đến cho người dùng một tính năng mới là cho phép phản hồi các post trên wall, các cập nhật trạng thái và các nhận xét hình ảnh thông qua e-mail. Điều này tương đương với việc chúng ta không cần phải đăng nhập vào tài khoản Facebook mà vẫn có thể theo dõi và giữ liên lạc với cộng đồng Facebook của mình.

Với bổ sung thú vị này, Facebook đã nhận được số đông phản hồi tốt đẹp từ người dùng - đặc biệt là nhóm người dùng làm việc văn phòng, nơi mà công ty vì công việc chung thường ngăn chặn nhân viên truy nhập tới Facebook trong giờ làm việc.

Tính năng này được Facebook công bố vào ngày thứ ba, và hiện vẫn chưa áp dụng chính thức cho toàn bộ người dùng. Có thể trong một vài ngày tới, tính năng này sẽ được Facebook phổ biến rộng rãi cho hơn 350 triệu tài khoản của mình.

Cách thức làm việc

Khi bạn nhận được một e-mail thông báo từ Facebook cho biết một ai đó để lại bình luận, tin nhắn trên Wall của bạn, thì bạn có thể ngay lập tức phản hồi lại cho người đó với thao tác đơn giản là nhấp nút Reply, sau đó nhập phản hồi và cuối cùng nhấp nút Send. Ở đây, phần nội dung e-mail của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook và nằm kế cạnh comment gốc.

Một điều cần chú ý đó là: trước khi muốn sử dụng tính năng này, phải chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt chế độ thông báo cập nhật Facebook qua e-mail. Để làm việc này, bạn truy cập tới "Account Settings", rồi đến "Notifications" và tích kiểm hộp thoại tương ứng. Thêm nữa, tính năng này sẽ chỉ hoạt động khi các thông báo phản hồi tới e-mail liên quan đến các cập nhật trạng thái và các bình luận, nhận xét về hình ảnh, video cùng các post trên Wall. Do đó, đối với các tin nhắn mang tính riêng tư thì bạn vẫn phải đăng nhập vào Facebook thì mới để lại được phản hồi.

Đây có thể là một cải tiến nhỏ từ Facebook, song nó thực sự hữu ích cho những ai mà thích làm mọi thứ từ tài khoản e-mail của mình.

Mạnh Tùng (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Ngày xưa tính năng này rất cần thiết, giờ thì ít cần hơn, tại xu hướng là dùng Facebook thay cho mail, hơn là ngược lại Wink Còn trước đây, tất cả qua e-mail: tải một tập tin từ Internet, nhận một RFC, xem một trang web... tất cả đều có dịch vụ thực hiện qua e-mail (vì Web chưa phổ biến).