Nằm tại khu đô thị mới Yên Hoà (Cầu Giấy), trong “quần thể” khá sôi động với các đơn vị lớn về CNTT – Viễn thông như Toà tháp 19 tầng của CMC, Toà nhà FPT Cầu Giấy, Cục Ứng dụng CNTT (Bộ TT&TT), Mobifone,...

Hầu như mọi phát ngôn của giám đốc đều bị cộng đồng mạng xem là “nổ”, mọi thông tin công ty đưa ra đều bị coi là “quăng bom”. Hình ảnh của ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Công ty An ninh mạng BKAV thậm chí còn được các công dân mạng, vốn hài hước, đưa vào nhiều bức tranh hay đoạn phim châm biếm.

Nhân buổi gặp mặt đầu năm của Hiệp hội An toàn thông tin được BKAV tài trợ toàn bộ về “nơi ăn, chốn họp”, tôi đã có dịp mục sở thị cơ ngơi khang trang, môi trường làm việc hiện đại, văn hoá doanh nghiệp đậm nét, và quan trọng hơn cả là tầm nhìn cũng như quyết tâm phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững của Quảng... “nổ”.

Ảnh
Được quản lý như một “doanh trại quân đội”, mọi ra vào của từ sếp đến nhân viên đều phải sử dụng thẻ. Phần mềm quản lý vào ra do Công ty tự phát triển, có khả năng phát hiện những nhân viên điểm danh theo kiểu... đối phó. Mọi khu vực đều có camera giám sát và thiết bị nhận diện hoạt động của người để tự động điều khiển bật/tắt đèn.
Ảnh
Công ty hiện có trên 600 nhân viên, phát triển rất nhanh từ con số 250 nhân viên vào kỳ nghỉ hè năm ngoái. Mỗi cá nhân đều được trang bị laptop hoặc desktop loại tích hợp case vào màn hình LCD cỡ lớn.
Ảnh
Trên các bức tường lớn là những điều tâm huyết, là triết lý của Ban lãnh đạo. Ở đây có một thứ được gọi là “BKIS giáo” mà mọi nhân viên đều phải học và “ngấm”, trong đó có từ các quy định của công ty, chỉ dẫn về kỹ năng sống với những ví dụ cụ thể, đến các quy tắc tưởng là nhỏ như không nói xấu sau lưng người khác.
Ảnh
Tuy nhiên, theo ông Quảng, “luật lệ ở đây là luật lệ vị nhân sinh”, môi trường công sở được xây dựng như... ở nhà. Vào đến văn phòng là phải đi đất. Các quy định để xử lý khi mất giày, hoặc để nhầm chỗ đều được xây dựng đầy đủ, bao quát mọi tranh cãi có khả năng... nổ ra.
Ảnh
Khu vệ sinh được thiết kế với các thiết bị hoàn toàn tự động. Máy giặt cũng có sẵn cho những nhân viên phải ở lại văn phòng.
Ảnh
Mỗi nhân viên đều được cấp một bộ chăn - gối “đồng phục” và một ngăn tủ cá nhân. Tất cả đều ăn trưa tại chỗ với suất ăn do công ty cung cấp. Và đến giờ trưa là tất cả bắt buộc phải... ngủ.
Ảnh
Một ngày hai lần, cứ đến giờ, hiệu lệnh sẽ tự động nhắc mọi người tập thể dục. Nữ - aerobic, còn nam thì chống đẩy. Việc này cũng không ngoại trừ cả các... sếp.
Ảnh
Cuộc thi chống đẩy được tổ chức hàng tháng, với các thiết bị đo-đếm cũng do chính Công ty thiết kế.
Ảnh
Không gian cá nhân và khu nghỉ ngơi chung thậm chí còn hơn cả ở nhà.
Ảnh
Ông Quảng cho biết, toàn bộ “cơ ngơi” này đều đến từ việc thương mại hoá phần mềm diệt virus.

Ông Quảng cho rằng, với cơ sở vật chất và thiết bị không hề thua kém, trong lĩnh vực bảo mật người Việt Nam còn có nhiều tố chất phù hợp hơn nước ngoài, tại sao mình không thể tin rằng có khả năng dẫn đầu? Quan trọng hơn, người Việt còn đang sống trong gian khó và vì thế có nhiều khát vọng. “Người nước ngoài họ có thể đi du lịch cả tháng, còn mình chỉ đi 2-3 ngày đã sốt ruột”, ông Quảng nói.

Mong muốn lớn nhất của ông Quảng hiện tại là thương mại hoá ở phạm vi quốc tế, và đưa BKAV trở thành phần mềm diệt virus số 1 thế giới. Theo ông, việc này không chỉ cho bản thân công ty, mà quan trọng hơn là thay đổi được "niềm tin" của người Việt. "Nếu kể tên các công ty Hàn Quốc được thế giới biết đến thì cũng không nhiều. Người Việt Nam hoàn toàn có năng lực, chỉ cần khoảng 10 doanh nghiệp ra quốc tế thành công sẽ tạo ra ’làn sóng’ rất lớn trong nước", ông Quảng nói.

Tôi là người dành nhiều sự quan tâm đến quản trị doanh nghiệp và thường “phản biện” các lãnh đạo doanh nghiệp về mô hình quản trị chưa hiệu quả của họ, nhưng lần này, tôi đã bị thuyết phục.

Tôi cũng là người hay hoài nghi, nhưng với những gì đã chứng kiến và cảm nhận, tôi dành cho BKAV niềm tin.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (22)
Hiếu Tròn  25905

Nhìn công ty và chế độ của nhân viên được hưởng thấy thèm quá!
Có lẽ vậy mà sau khi BKAV Forum ra đời, rất nhiều quản lý ở các diễn đàn khác sang đó làm việc, mặc dù trước kia họ không ưa, thậm chí là chống BKAV. Hy vọng an cư lạc nghiệp rồi, BKIS sẽ chăm lo nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm, có hướng đi thật sự thuyết phục, bỏ được chữ "nổ" vốn đã chết danh từ mấy năm nay.

Cuder

Thèm chết đi được

Ước gì chỗ làm của mình cũng được như vậy, huhu

bao bat dong

Còn nhiều điều phải làm đấy các bác...

Bao giờ cũng vậy, nói thì dễ hơn làm. Cứ nhìn cái vị trí mà Bkav đang đứng bên cạnh các tên tuổi khác của thế giới và cai nickname thân thương mà bác Quảng nhà ta đang nắm giữ thì cũng có thể hiểu Bkis cần phấn đấu, học hỏi thêm rất nhiều nữa. Cố gắng lên các bác BKis.

Tuna  5

Sao lại có những quy định giống đi học nhà trẻ vậy nè? Bắt buộc ngủ trưa, ăn đồ ăn công ty, đi chân đất, tập thể dục giữa giờ... Mình không nghĩ những quy định này làm tăng hiệu suất của nhân viên.

HẠT CÁT GIỮA ĐẠI DƯƠNG

TÔI LẠI THẤY NHỮNG BIỆN PHÁP ĐÓ LÀ RẤT KHOA HỌC VÀ LÀM TĂNG NĂNG SUẤT LÀM VIỆC.VÍ DỤ NHƯ THEO CÁC THÔNG TIN VỀ KHOA HỌC THƯỞNG THỨC CỦA TÔI BIẾT THÌ NGỦ TRƯA KHOẢNG 10 PHÚT RẤT CÓ LỢI CHO HỆ THẦN KINH VỀ NGẮN HẠN LÀ BUỔI CHIỀU HÔM ĐÓ CŨNG NHƯ DÀI HẠN ,CÒN VỀ ĐỒ ĂN THÌ CHẮC CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA CÔNG TY ĐÃ THEO MỘT CHUẨN NÀO ĐẤY VỀ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC,KHÔNG THEO KHÔNG ĐƯỢC.CÒN TẬP THỂ DỤC GIỮA GIỜ THÌ CHẮC AI CŨNG NGHE NÓI ĐẾN

Bùi Chí Thành

Cố lên Quảng "nổ"

Tôi cũng không ưa gì BKAV của anh Quảng :D, nhưng quả thật thấy anh rất cố gắng và có niềm tin, văn phòng của anh thì liên tục phát triển, chúc anh thành công. Tuy nhiên hãy phấn đấu nhiều hơn vì những khách hàng khó tính như tôi. Smile

Zelda

Ghét là một chuyện nhưng chạy theo tiếng gọi đồng tiền là việc khác, thời nào chẳng vậy, nghĩ cũng dễ hiểu.
Dùng chính cái "tên xấu" bị người ta gán cho để làm một bài PR chiêu này không mới nhưng rất hay, anh Quảng xứng đáng được +1 điểm.

Nguyen D. Cuong

Hình như nhà báo cũng muốn nói khích hay sao đó."Toà tháp 19 tầng của CMC".CMC cũng có phần mềm diệt virut made in Việt Nam mà.Mà thấy ngộ,không đi giầy thì có ai còn đủ sự tự tin nữa,có lẽ ai cũng phải cắt bớt đi tí ống quần không thì đi lại vướng gót chân.

Nguyễn Tuấn Vũ  2

Lời gửi anh Quảng Nổ

Anh Quảng ơi, sao anh nổ thế, sao đi đâu tôi cũng nghe bkav diệt virut hiệu quả lắm, anh có biết là sản phẩm của anh dở lắm không, báo có virut diệt xong mà quét lại vẫn báo còn, giá sản phẩm thì đắt, hơn hẳn các phần mềm danh tiếng khác bán tại VN như bitdefender, kaspersky, mcAfee VirusScan….. trong khi hiệu quả thì không bằng, anh nên nghĩ lại đi, nên tập trung xây dựng Sản Phẩm để đạt hiệu quả cao, hạ giá thành chứ không phải là anh phát triển theo xu hướng bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt đâu. Thương hiệu xây dựng đã khó, phá thì dễ lắm, anh có biết là những người chỉ cần biết một chút về IT thì họ sẽ không bao giờ chọn sản phẩm của anh không? Kể cả khi đi mua một bộ máy tính cũng thế thôi, sự lựa chọn khi được khuyến mại BKAV hoặc trừ 200.000 VNĐ vào giá bộ máy tính, thì họ sẽ chọn trừ tiền không?
Anh đừng có lừa dối hàng triệu người dân VN nữa đi, những vụ nổ của anh trên các mặt báo trong nước cũng như nước ngoài tôi đều theo dõi, tôi chỉ thấy anh làm trò hề cho họ mà thôi. Khi đọc được những dòng này mong anh đừng tự ái, đó là những lời nói chân thật từ một người ít nhiều xài máy tính 14 tiếng một ngày.

Nguoi chinh truc

Gui quang no

Toi rat cam tinh voi anh quang dau to, tu tay ko gay dung duoc nghiep lon. ko hieu saóao moi nguoi lai che bai vay hay la viet nam co cau tuc ngu trau buoc ghet trau an. Noi no phai ke den D32 moi dung

vu khanh  8

Ngộ nhỉ, sao chỗ nào có BKAV là chỗ đó có đông người, khó hiểu quá. Chắc đây cũng là một cách quảng bá thương hiệu chăng???

Không ai cả

Lý thuyết chỉ là màu xám chỉ cây đời mãi mãi xanh tươi.

Tôi không tin có phần mềm nào hoàn hảo, trình diệt virut lại càng vậy. Không phải tôi không yêu thương hiệu Việt mà vì thương hiệu Việt chưa tạo được niềm tin vững chắc trong tôi.
7 năm dùng máy tính tôi toàn dùng phần mềm diệt virut miễn phí của avast, avg, avira... không thấy vấn đề gì.
Tôi không hiểu sao Bkav không có phiên bản free mà cho phép update thường xuyên nhưg avg, avast, avira... bên cạnh phiên bản trả phí.
công ti đẹp, môi trường làm việc năng động (^_^). Nhưng giá sản phẩm đắt kinh.

Bùi Anh Tuấn  624

hê hê, cơ ngơi hoành tráng thật, cỡ Google chứ chả chơi

mình khoái nhất cái zụ tập thể dục, đi chân tất và mấy câu khẩu hiệu "không quyết liệt kết quả làng nhàng"

nếu có sữa và bánh qui miễn phí nữa thì tuyệt cú mèo !!!

bao bat dong

Dầu sao cũng cảm ơn BKIS...

Các bac còn nhớ nhân vật Santa tóc xù trong DragonBall (7 vien ngoc rồng) không?có cảm giác anh Quảng nhà ta giống với người này. không hiểu sao cứ mỗi lần BKIS hay bác Quảng phát biểu là y như rằng hôm sau cư dân các forum mạng được một tràng cười thoải mái...

dong van dong  22

tui đang dùng bkav nè. Có lẽ tui cũng như rất nhiều người khi bắt đầu dùng máy tính là dùng bkav diệt virus sau đó thì quay lưng với nó nhưng giờ đây tui đang có niềm tin vào bkav rùi phiên bản mới này đã có nhiều cải tiến nó cũng đáng để các bạn khác thử nghiệm đó! Tui chưa sử dụng máy tính lâu lắm mới 6 năm và cũng không vào ngồi trước máy nhiều trung bình khoảng 7-9h thui và tui cũng biết chút it về bảo mật cũng đã dùng qua nhiều phầm mền kis, bit, avat, avira... đều bản quyền cả. tui không so sánh được về chất lượng vì chuyên môn có hạn, xong trong thời gian gần đây tui thấy bkav đã có bước tiến đáng để chúng ta hưởng ứng mong rằng mọi người hãy đánh giá công bằng tận tâm và hãy thiện cảm với bkav một chút! Bkis bây giờ không đáng để chê nhiều đến thế!

Nhat Duong

Doi loi gop y chan thanh voi anh Quang.

Tôi cũng là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, cũng đã đọc đồ án Thạc sỹ của anh Quảng nhưng đồ án Tiến sỹ tôi chưa đọc vì lúc đó đang học ở nước ngoài. Tôi thấy anh Quảng là người làm việc nghiêm túc, nhưng có lẽ anh nên rút kinh nghiệm cho những tuyên bố của mình.

Tôi lấy ví dụ như anh nói: “Nếu kể tên các công ty Hàn Quốc được thế giới biết đến thì cũng không nhiều.” Anh phát biểu câu này là không khiêm tốn rồi!

- Anh biết rằng các công ty điện tử, tin học như LG, Samsung, … đã trở lên nổi tiếng hàng đầu thế giới không chỉ ở các thiết bị phần cứng, phần mềm và đa ngành nghề.

- Khi tôi chơi game, người Hàn thường hỏi tôi: phần mềm này là do người Việt Nam mày tự viết à? Tôi bỡ ngỡ không biết trả lời sao, vì thú thực tôi chưa thấy một phần mềm game nào ra hồn do người Việt mình viết cả. Trong khi đó tụi trẻ con Hàn Quốc họ chơi game do người Hàn họ viết. Cả các thứ khác cũng thế 80-90% đều “Made in Korea”.

- Tôi không hiểu Bkav của anh bây giờ thế nào, nhưng trước kia tôi dung máy ở Việt Nam thường xuyên phải cài lại Windows (tức nhiên lỗi của Windows lậu nữa, nhưng cũng có lỗi của Virus hoặc phần mềm diệt virus kém, nên rất nhiều spyware. Máy dùng một thời gian chạy rất chậm!).

- Bạn tôi bây giờ bán Kaspersky AntiVirus ở Việt Nam cũng làm ăn khá khá. Trong khi Hàn Quốc thì sao? Tôi thấy họ chỉ dùng phần mềm diệt virus do họ viết. “AhnLab V3 Internet Security”, một phần mềm diệt Virus của Hàn Quốc của tôi dùng gần 10 năm rồi ổn quá đi thôi!

vv …

Có lẽ anh giỏi anh cứ show hàng của anh nhưng anh không nên dìm hàng người khác. Không hay tẹo nào!

Đôi lời góp ý chân thành với anh Quảng.

thientamtita  9

Nghĩ cũng lạ ở đâu có BKIS, có bác Quảng là dân tình ở đó náo nhiệt, lượng truy cập thì tăng liên tục. Một hình tượng rất đáng để các hãng phim nghiên cứu để làm phim phục vụ ngày Tết. Bảo đảm mấy rạp trong ngày Tết sẽ cháy vé.

Bùi Vân Láng

bkav

Tôi đã dùng BKAV khoảng 7-8 năm qua rất tốt. Dù có nhiều người chê là quét không mạnh ; nhưng thực tế tôi hoàn toàn tin tưởng vì mỗi máy tính tôi XD 2 năm là thay máy mới dữ liệu vẫn an toàn . Nhà tôi thường xuyên cho khách hàng Sử dụng USB cắm vào máy tính Nhưng không bao giờ sợ Virút vì BKAV quét rất mạnh.Nhất là các máy tinh của cơ quan Vi rut rất nặng

huy trung

ax,BKAV nhìn nhẹ vậy mà cài vào máy nặng kinh, ngốn ram ác,tôi xài bảng crack của BKAV pro thấy toàn diệt aỏ ko(diệt rồi mà vẫn như cũ).nhưng dù sao nó cũng là thứ nhiều người việt dùng thử nhất mà tôi bít,chất lượng thua xa CMC chứ chưa nói mấy cái của nước ngoài.có khi nào khi cài BKAV nó tự tạo ra virus rùi tự diệt ko nhỉ, tôi nghi lắm.

trần thanh phong

BKAV Gian dối

Máy của tôi mới cài lại windows

Cài CMC diệt toàn bộ Mycomputer được 2 con

Cài Bkav cập nhật tháng 10/2010 BHome3057.exe thì nó thông báo diệt 5075 con

Tôi bực mình  với cái trò này của Bkav lăm

Tôi bức xúc

Tôi vô cùng tức giận trước cái thói làm ăn kiểu này lăm rồi

vì trước đây tôi cũng từng diệt một máy tính khác và cũng lên đến trên 4000 con vỉut

Tôi tự hỏi:

Phải chăng máy của mình bị nhiễm từng đó virut. Nhưng máy chạy rất nhanh mà, tốc độ lắm. không treo gì cả. Ttaij sao lại tồn tại đến hơn nửa vạn con vi rut cơ chứ

Và trình độ phát hiện và diệt vi rut của CMC kém đến mức độ thế hay sao?

BKAV giỏi đến mức độ đó sao?

Tôi rất sợ. không dám dùng BKAV nữa bởi vì:

Giả sử như đó là tổng số virut thiệt thì chỉ có thể là BKAV thả ra để diệt.

Lỡ may kav để xót vài con nguy hiểm. và không dieettj dduwwocj bắt ta phải mua bản quyền thì sao?

Tôi muốn nhắn nhủ đến công ty làm ăn lừa đảo hãy thôi với cái trò này đi,

tôi rất bức xúc.

Tôi khẳng định! Tôi rất bức úc.

Amor

Con của anh Quảng mờ

Các bạn biết đấy, Bkav là đứa con cả của Quảng mà. Thương nó là điều tất nhiên, cho là giỏi nhất cũng là điều dễ hiểu. Tục ngữ Việt: Trong nhà nhất mẹ nhì con, ra đường lắm kẻ còn giòn hơn ta.

Dù sao Q. cũng là nhân tài, chỉ hơi thương con quá thôi; người Việt mà...

Hoàng Bình Dương

Quá tệ!!!

Mình đã dùng BKAV 2 năm và bây giờ mình không còn lòng tin với BKAV nữa. Mình đã có lúc nghĩ, người VIệt Nam dùng hàng Việt Nam. Nhưng bây giờ thì mình chỉ có thể "nói KHÔNG với BKAV". Vì sự yếu kém và nổ của BKAV mà mình phải đi chép lại RECOVERY 2 lần (70USD/lần). Thật hối hận!! Nếu các bạn còn phân vân trong khi quyết định thì hãy hỏi những người có kiến thức về tin học xem họ nói thế nào rồi hãy quyết định.