LG sẽ xem Android là nền tảng smartphone quan trọng nhất.

LG Electronics, nhà sản xuất di động lớn thứ ba thế giới hy vọng, điện thoại chạy Android sẽ giúp hãng tăng doanh số lên 20% trong năm nay.

Hôm qua, nhà sản xuất di động Hàn Quốc công bố, đã bán được 117 triệu chiếc di động trong năm 2009 và đặt mục tiêu 140 triệu máy trong năm nay. Thị phần của hãng hiện ở mức 10% trên toàn cầu.

 

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, nếu chạy theo doanh số, hãng sẽ chịu những áp lực về lợi nhuận. Hãng di động Hàn Quốc kinh doanh cả dòng thấp cấp và cao cấp, trong đó các model rẻ tiền đang bán chạy hơn. Di động cao cấp đòi hỏi phải đầu tư về phần mềm nhiều hơn.

"Một thiết bị không thể giúp chúng tôi giữ vững được thị phần", Skott Ahn, chủ tịch LG kiêm giám đốc điều hành mảng di động cho biết. "Chúng tôi cần xây dựng một hệ thống nơi khách hàng, các nhà mạng và cung cấp phần mềm có thể làm làm việc, hỗ trợ nhau".

Tuy nhiên, lãnh đạo của hãng cũng cho biết, LG không hề có kế hoạch phát triển một nền tảng riêng như Samsung hay Nokia. Công ty cho rằng sẽ ra mắt khoảng 20 chiếc smartphone trong năm tới, trong đó hơn một nữa sẽ chạy Android.

"Thách thức với mọi nhà sản xuất là cần một câu chuyện thuyết phục, và nó là Android, trong khi Symbian, Windows Mobile đã quan giai đoạn thăng tiến và đang cần tái xây dựng", Ben Wood, giám đốc hãng nghiên cứu CCS trả lời Reuters.

Ảnh
Tuy nhiên hãng vẫn duy trì quan hệ với Microsoft. Ảnh: AP.

 

Google đã lôi kéo được hãng loạt các nhà sản xuất di động lớn, ngoại trừ Nokia tham gia vào nền tảng của mình. Đầu năm nay, hãng đã trình làng chiếc di động mang thương hiệu riêng, Nexus One.

LG cho biết, năm 2010 ngoài Android sẽ tiếp tục ra mắt di động chạy Windows Mobile, hay LiMo trên nền Linux, mặc dù, các model chạy nền tảng của Microsoft ra mắt năm ngoái chưa có nhiều tiếng vang. "Windows Mobile sẽ tiếp tục là một nền tảng thách thức mọi hệ diều hành, chúng tôi biết điều đó và Microsoft cũng biết", ông Skott Ahn, chủ tịch LG kiêm giám đốc điều hành mảng di động nhận định.

Trong khi đó, Microsoft cho biết hãng rất hài lòng về mối quan hệ với LG và sẽ tiếp mục mang ra thị trường những chiếc di động có thương hiệu này trong năm 2010. LG hy vọng, đến 2012 hãng sẽ chiếm lĩnh được thị phần di động ở mức hai con số.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)