Ảnh: Sopods.

Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel sẽ chính thức trở thành nhà phân phối điện thoại Apple độc quyền ở VN trong khoảng 2 tháng tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel, cho biết tập đoàn đang hoàn tất những thủ tục ký kết cuối cùng với Apple để có thể nhập iPhone, theo dự kiến là vào tháng 3 nhưng giá cả và chính sách bán sản phẩm chưa được tiết lộ. Viettel hiện cũng là nhà phân phối điện thoại RIM BlackBerry duy nhất trong nước.

 iPhone là một trong những smartphone được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sản phẩm chính hãng nếu giá cao sẽ không thể thành công do hiện nay người sử dụng không khó để mua được phiên bản quốc tế qua đường xách tay hoặc tại các cửa hàng điện thoại (có bảo hành 1 năm).

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Tin này ICTnews đăng đầu tiên, nhưng giờ vào lại thì xóa rồi. Nên không biết có thật không. Chú ý là Viettel đang phân phối cả HTC lẫn RIM, giờ không lẽ thêm chú Apple?

Bên lề Hội nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên ICTnews về những thông tin gần đây cho rằng Viettel chuẩn bị bán dòng điện thoại cảm ứng iPhone của hãng Appletại Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hợp đồng giữa Viettel và Apple đã chính thức được ký và thông tin trên là chính xác. Nhưng ông Hùng từ chối đưa ra thông tin chi tiết về thời điểm phát hành chính phức iPhone ra thị trường.

"Ký thì đã ký rồi, bây giờ chỉ còn liên quan đến vấn đề giao hàng, đặt hàng. Về thời điểm phát hành, hiện nay chính thức thì chưa thể nói được", ông Hùng nói.

Về giá bán iPhone tại Việt Nam, ông Hùng cũng cho biết do giá sản phẩm Apple bán cho các nhà mạng khác nhau trên thế giới là như nhau nên giá của iPhone tại Việt Nam cũng sẽ không có nhiều sự khác biệt, sự chênh lệch về giá chủ yếu phụ thuộc vào các chính sách cam kết sử dụng dịch vụ cũng như các chính sách trợ giá (nếu có) của từng nhà mạng.

mptu  325

Cho dù tin này có là thật đi nữa thì có thể đây sẽ là một bản hợp đồng mạo hiểm với Viettel. Hợp đồng để phân phối iPhone bao giờ cũng kèm theo điều khoản doanh số bắt buộc. Chắc Viettel cũng đã phải nhìn ngó sang nước Nga nơi mà các hãng cũng đang è lưng ra mà trả nợ cho Apple vì không bán đủ doanh số iPhone.

Ở Việt Nam tuy số lượng người yêu iPhone nhiều nhưng số lượng thích BlackBerry cũng không ít, nhìn vào cái giá cắt cổ mà Viettel bán BlackBerry và số lượng khách hàng mua thì có thể thấy một tương lai ảm đạm cho hợp đồng mới.