Ổ cứng di động có kích thước bỏ túi là những thiết bị tuyệt vời nhất để sao lưu hay lưu trữ các tệp tin đa phương tiện dung lượng lớn của người dùng. Dưới đây là 10 ổ cứng di động tốt nhất trên thế giới.

1. Iomega eGo dung lượng 500GB

Ổ cứng di động Iomega eGo 500GB được xếp vào vị trí đầu tiên trong danh sách Top 10 ổ cứng di động hàng đầu thế giới. eGo có tốc độ nhanh và một thiết kế độc đáo khi được khoác lên mình một bộ cánh sáng bóng màu đỏ trông khá là hấp dẫn. Sản phẩm có giá 100USD và được trang bị các cổng FireWire 400 và 800 để bổ sung cho một cổng USB 2.0 cũng như được cài đặt hai phần mềm hữu ích: Retrospect Express và Iomega QuikProtect để giúp người dùng sao lưu dữ liệu đơn giản hơn.

2. Sport SH93 dung lượng 320GB

Sport SH93 có một thiết kế ấn tượng ở tính năng siêu bền của sản phẩm. Người dùng cần một ổ cứng có thể chịu được rủi ro cao để mang theo khi chu du bên ngoài mà không phải lo lắng gì. Vì vậy Sport SH93 là một lựa chọn. Sản phẩm có dung lượng 320GB với kết cấu cực kỳ bền chắc. Tuy nhiên, Sport SH93 có giá bán 115USD lại thiếu đi phần mềm được tích hợp kèm sản phẩm nhưng chúng có thể xử lý nhiều rủi ro bên ngoài. Chẳng hạn như, thiết bị không thấm nước, chịu đựng được cafe đổ và nước từ vòi hoa sen. Lớp vỏ của thiết bị được kết cấu bền chắc nên có thể chống chọi với các lực va chạm mạnh hay bị rơi mà không hỏng. Hơn nữa, sản phẩm có màu vàng sáng nên rất dễ tìm.

3. Rocstor Rocport ID9 với thiết kế thời trang sinh động

Rocport ID9 là một chiếc ổ cứng di động khá đặc sắc về thiết kế từ kết cấu trông rất sinh động tới việc phối màu đen đỏ rất thời trang. Nên về mặt thẩm mỹ, sản phẩm không thể chê vào đâu được cho dù tích hợp các cổng giao tiếp FireWire 400, FireWire 800 và USB 2.0 nhưng vẫn rất thời trang.

Giống như các mẫu Rocstor khác, ổ cứng Rocport ID9 320GB có giá 140USD không có phần mềm đi kèm. Vì vậy, thiết bị này là thích hợp nhất cho những người dùng có kinh nghiệm.

4. CMS V2ABS dung lượng 500GB

Sản phẩm được lựa chọn vào top 10 này là bởi vì V2ABS có một số phần mềm hữu ích độc đáo. Ổ cứng di động CMS V2ABS với dung lượng lên tới 500GB và giá 195USD là đáng chú ý ở phần mềm độc đáo. Chẳng hạn như, chương trình BounceBack Professional độc quyền của CMC cho phép người dùng khởi động từ ổ cứng di động nếu ổ cứng chính trong hệ thống bị lỗi. Điều đó tạo cho V2ABS 500GB như một thiết bị sao lưu dành cho PC gồm nhiều dữ liệu quan trọng dễ bị hỏng theo thời gian. Tuy nhiên, thiết bị mới chỉ có cổng USB 2.0 với thiết kế chịu được va đập nhỏ.

5. Western Digital My Passport Elite: dung lượng 500GB hay 1TB

Cả hai mẫu 500GB và 1TB đều cung cấp một dung lượng lớn trong một kích thước tiết kiệm khoảng không. Western Digital My Passport Elite SE đem đến cho người dùng lựa chọn dung lượng 500GB hay 1TB. Đối với kích cỡ 2,5-inch của thiết bị, sự kết hợp điểm nhấn giữa khoảng không lưu trữ và tính cơ động. Một trong hai phiên bản My Passport Elite có một máy đo LED ở mặt trước để theo dõi dung lượng lưu trữ. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích nếu người dùng sử dụng nhiều ổ đĩa. Mặc dù, My Passport Elite chỉ có cổng USB 2.0 nhưng chúng được trang bị kèm phần mềm WD SmartWare đa năng. Mẫu 500GB có giá 130USD còn phiên bản 1TB có giá 179USD.

6. Seagate FreeAgent Go dung lượng 500GB hay 1TB

FreeAgent Go cung cấp một dung lượng lớn để lưu trữ, đồng bộ thư mục và lựa chọn tệp tin cá nhân. Seagate FreeAgent Go có hai mẫu dung lượng 500GB với giá 145USD và 1TB (199USD) để người dùng lựa chọn. Cả hai phiên bản này đều có tính năng giúp lưu trữ dễ dàng hơn. Mặc dù, FreeAgent Go chỉ có một cổng USB 2.0 nhưng phần mềm sao lưu và bảo mật của chúng lại hỗ trợ cho khả năng đồng bộ thư mục và cho phép người dùng chỉnh sửa các tệp tin được lựa chọn riêng để sao lưu.

7. Rocstor Rocbit FX KT dung lượng 250GB

Rocbit FX KT cung cấp các chức năng bảo mật khá tốt. Khả năng bảo mật mạnh mẽ là tính năng then chốt của chiếc ổ cứng di động Rocstor Rocbit FX KT. Thiết bị này có một hộp mã hóa USB- mini an toàn có thể tháo rời để tăng độ an toàn cho thiết bị. Hộp an toàn này hoạt động như một chìa khóa cho thiết bị như không có hộp an toàn, không có dữ liệu. Thiết bị có giá 179USD sẽ được mang kèm hai hộp an toàn trong trường hợp người dùng bị mất một chiếc.

8. Samsung S1 Mini dung lượng 120GB

S1 Mini cung cấp khả năng cực kỳ cơ động. Mặc dù có dung lượng tương đối nhỏ (120GB) nhưng Samsung S1 Mini mang nhiều sức mạnh trong một “cơ thể nhỏ bé” đó. Phần mềm SecretZone tạo ra các hình ảnh được bảo vệ bởi mật khẩu cho phép người dùng có thể kích hoạt cực kỳ an toàn cũng như có phần mềm sao lưu đơn giản. Sản phẩm có giá 85USD là một lựa chọn lý tưởng để bỏ túi cũng như mang theo khi di chuyển.

9. Rocstor Airhawk A9 dung lượng 320GB

Airhawk A9 có khả năng thực hiện nhanh. Rocstor Airhawk A9 là một ổ cứng có 3 cổng giao tiếp với kiểu dáng đẹp và hoạt động với tốc độ tương đương các thiết bị sao lưu kết nối qua cổng eSATA. Chúng hỗ trợ các giao tiếp USB 2.0, FireWire 400 và FireWire 800 cũng như cung cấp dung lượng lưu trữ 320GB. Tuy nhiên, nhược điểm chính của ổ cứng di động 135USD tốc độ cao này là thiếu các phần mềm kèm theo.

10. WiebeTech ToughTech XE Mini dung lượng 500GB

ToughTech XE Mini là thiết bị có 4 giao tiếp với một lựa chọn eSATA tốc độ cao. WiebeTech ToughTech XE Mini có dung lượng 500GB và giá 200USD là một thiết bị tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm sự linh hoạt của giao diện tối ưu. Chúng được trang bị hai cổng FireWire 800/400, USB 2.0 và eSATA. Đặc biệt, giao tiếp eSATA của thiết bị đã cung cấp cho ổ đĩa một tốc độ vượt trội.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)