Bạn là người dùng Firefox và thường xuyên tương tác với các dịch vụ rút gọn URL? Bạn mong có một cách thức tiện lợi cũng như hiệu qủa nhất để truy nhập tới chúng? Vậy hãy thử nghiệm với mở rộng Shorten URL, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú với mở rộng này.

Thông qua Shorten URL, các bạn có thể dễ dàng truy nhập tới hơn 100 các dịch vụ rút gọn URL khác nhau hiện có trên internet. Và dưới đây là danh sách tổng hợp các dịch vụ được hỗ trợ bởi Shorten URL.

Các tùy chọn - Options

Sau khi các bạn cài đặt tích hợp thành công mở rộng với Firefox, việc đầu tiền các bạn nên làm là truy nhập tới Options để lựa chọn dịch vụ URL Shortening ưa thích của mình từ danh sách xổ dọc "Selected service". Chú ý rằng, tại đây, bạn có thể chọn thêm một trong ba dịch vụ bổ sung được cho là phổ biến nhất dành cho việc rút gọn các liên kết tập tin MP3.

Bên cạnh đó, các bạn có thể chọn thêm một số tùy chọn khác như: hiển thị biểu tượng của Shorten URL trong "Context Menus", tự động sao chép địa chỉ đã được rút gọn tương ứng dịch vụ - Shortened URLs vào trong clipboard, hay chuyển tiếp chúng tới một dịch vụ micro-blogging như Twitter.

Làm việc với Shorten URL

Khi đang duyệt một trang và bạn muốn rút ngắn địa chỉ mặc định của trang đó, các bạn nhấp chuột phải tại vị trí bất kỳ trên trang và lựa chọn "Shorten This Page..."

Hoặc nhấp chuột phải lên các liên kết tồn tại trong trang web, chọn "Shorten This Link..." để trực tiếp tạo URL rút gọn cho liên kết đó.

Thậm chí với sự hỗ trợ của mở rộng Shorten URL, bạn còn có thể tạo URL rút gọn cho liên kết các hình ảnh hiển thị trên trang web.

Trong trường hợp bạn muốn rút ngắn URL các địa chỉ web được bookmark, đơn giản các bạn chỉ cần nhấp chuột phải lên trang từ bookmark và chọn "Shorten This Bookmark...".

Cuối cùng, Shorten URL còn cho phép bạn xử lý rút gọn URL tiện lợi từ một tab bất kỳ.

Khi thực thi xong cách rút gọn URL thích hợp thì địa chỉ đã qua xử lý sẽ tự động hiển thị trên "Address Bar" (hoặc được sao chép tới clipboard trong trường hợp tùy chọn này đã được tích kiểm trong Options). Lúc này, các bạn có thể sử dụng kết qua cho mục đích riêng của mình.

Kết luận

Tóm lại, mở rộng Shorten URL dành cho Firefox thực sự hữu ích cho những ai vì mục đích công việc của mình mà thường xuyên phải rút gọn một địa chỉ web. Mở rộng không những giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang đến các cách thức rút gọn URL thú vị chưa từng thấy.

Bạn đọc quan tâm có thể tải và cài đặt mở rộng này tại: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/11423 hoặc tại: http://code.google.com/p/shortenurl/.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Hoài An  163

Dùng cái này tiếng Việt cho khỏe