Google Nexus One

Sự xuất hiện chính thức của siêu phẩm Nexus One đã thu hút nhiều chú ý từ giới công nghệ vốn đã rất tò mò về "đứa con riêng" của gã khổng lồ Google. Dáng vẻ hoàn hảo cùng bộ vi xử lý Snapdragon, Nexus One có lẽ là một trong những dòng điện thoại Android nổi bật nhất hiện nay có thể sánh đôi cùng với iPhone 3GS, Palm Pre và Motorola Droid.

Siêu mẫu của thế giới smartphone

  Nexus One mang trong mình dáng dấp của dòng điện thoại thời trang nhất thế giới Apple iPhone cùng với những đường cong mềm mại, góc cạnh sắc sảo của Palm Pre. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chú dế này mất đi cá tính của mình. Hai tông màu chủ đạo là xám nhạt của mặt phía trên và xám đậm của mặt phía dưới đã tăng thêm nét sang trọng cho sản phẩm.

Một nét ấn tượng của Nexus One đó chính là thân hình mảnh mai chỉ với kích thước 11,9 x 59,8 x 11,5 mm. Sự thon thả này đã tạo ra một điểm nhấn khác biệt cho sản phẩm. Mặt phía trên của chú dế được bao bọc bởi một lớp thủy tinh mỏng. Phần giao diện phía trước của máy bao gồm một màn hình cảm ứng dày 3.7 inch và ngay phía dưới là 4 phím điều khiển chức năng: Back (Quay lại), Menu (Danh mục), Home (Trang chủ), Search (Tìm kiếm), kế đến là một viên bi xoay màu trắng.

Ảnh
Thanh mảnh
Ảnh
Cạnh bên Nexus One

Sự xuất hiện của viên bi xoay này có vẻ không cần thiết  lắm vì hầu như người dùng không cần sử dụng đến. Góc bên trái của Nexus One bao gồm một phím tăng giảm âm thanh, kế đến ở phía trên là phím khởi động nguồn. Phía dưới chân máy là một khe cắm micro USB, lỗ cắm Mic. Khi quay ra mặt phía sau của sản phẩm bạn sẽ phát hiện một điều kỳ thú đó chính là chiếc camera 5 megapixel cùng với đèn flash LED.

Nexus One cũng có một chút nhược điểm, cấu tạo của các phím chức năng không được phù hợp lắm cho nên bạn sẽ không quen dùng nếu ít sử dụng.

Cấu hình vượt trội với bộ vi xử lý đáng nể

Điểm nhấn của Nexus One là bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon của Qualcomn có tốc độ xử lý 1 GHz. Bộ nhớ trong ROM và bộ nhớ ngoài RAM đều ở mức 512 MB (không thể nâng cấp cao hơn), màn hình cảm ứng AMOLED với độ phân giải 480 x 800. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có bộ phận cảm ứng ánh sáng, khoảng cách và gia tốc kế cùng với chức năng radio GMS HSPA, Wi-Fi, chip AGPS và một khe cắm thẻ nhớ microSD (đi kèm với sản phẩm là một chiếc thẻ nhớ 4 GB, có thể nâng cấp lên 32 GB). So với tiêu chuẩn của những dòng sản phẩm smartphone được tung ra trên thị trường từ cuối năm 2009 - 2010, thì cấu hình của Nexus One không có gì là nổi trội lắm ngoại trừ bộ vi xử lý Snapdragon. Tuy nhiên, chính nhờ bộ vi xử lý này đã tạo nên sự vượt trội của sản phẩm, tốc độ hoạt động của máy nhanh hơn so với những dòng smartphone khác. 

Android 2.1 không đột phá như mong đợi

Ảnh
Hệ điều hành Android 2.1 trên Google Nexus One

Có lẽ hệ điều hành của Nexus One là một câu chuyện đáng bàn cãi bởi lẽ trước khi Nexus One chính thức xuất hiện đã có rất nhiều đồn thổi xung quanh hệ điều hành mới nhất Android 2.1. Nhiều thông tin cho rằng Android 2.1 sẽ mang lại một làn gió mới nhưng trên thực tế hệ điều hành Android 2.1 xét về mặt tổng thể không khác biệt mấy so với phiên bản được sử dụng trên Motorola Droid (2.0.1). Chỉ một vài biến đổi nho nhỏ với phiên bản 2.1 như: thay đổi giao diện làm cho màn hình chủ trở nên thân thiện, dễ dùng hơn; tăng số lượng cách thức truy cập và màn hình chủ từ 3 lên 5 cách; bên cạnh đó còn có những thư mục thú vị khác như là ứng dụng gallery.

Niềm vui cho những ai đam mê nhiếp ảnh

Ảnh
Ống kính máy ảnh 5 "chấm" ở mặt sau Nexus One

  Nexus One có bộ cảm biến tầm trung 5 megapixel cùng với đèn flash, những bức hình được chụp khá sắc nét và đẹp. Hoạt động của camera nhanh hơn nhưng đôi lúc ống kính camera cũng gặp chút xíu trục trặc (không đáng kể). Đặc biệt, người dùng có thể thoải mái chiêm ngưỡng những tác phẩm của mình trong thư mục gallery riêng. Bên cạnh đó, bạn còn có được nhiều chức năng xem hình thú vị mà Google đã đặc biệt thiết kế trên Android.

Âm thanh không hoàn hảo

Chất lượng âm thanh thật sự đóng vai trò khá quan trọng khi đánh giá một chiếc điện thoại di động. Chất lượng âm thanh loa trong của Nexus One khá tốt. Nhìn chung, âm thanh rất trong, không rè hay vỡ tiếng tuy nhiên vẫn không thể nào sánh ngang được với Motorola Droid. Quan trọng hơn nữa, loa ngoài của Nexus One khá nhỏ, do đó có thể gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt trong những trường hợp cần đàm thoại với nhiều người. Nguyên do khiến âm thanh của chú dế này nhỏ có lẽ chính bởi vì kiểu dáng thanh mảnh. Phần lớn những sản phẩm công nghệ như laptop và điện thoại di động dạng mảnh mai đều gặp một số trục trặc về loa ngoài.

Thị trường Việt Nam đã xuất hiện Google Nexus One theo dạng hàng xách tay. Một chiếc Nexus One trên thị trường Mỹ hiện nay có giá 529 USD (tầm 10 triệu đồng) cho sản phẩm mở khóa, nếu sản phẩm dùng mạng T-Mobile sẽ có giá 179.99 USD (3,5 triệu đồng).

(Theo TuoiTreOnline)



Bình luận

  • TTCN (0)