Môi trường sống của chúng ta đang ngày càng xuống cấp bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đó là điều không thể phủ nhận. Và việc sản xuất ra những sản phẩm vừa đảm bảo về mặt công nghệ vừa thân thiện với môi trường đang là nỗ lực lớn lao của các nhà phát triển công nghệ. Hòa chung vào nỗ lực đó, Acer vừa cho ra đời hai mẫu laptop là Aspire 3811 TZ và Aspire 3811 TZG được Greenpeace (tổ chức Hòa bình xanh) chứng nhận là sản phẩm thân thiện với môi trường do không có PVC và BRFs.

Aspire 3811 TZ và Aspire 3811 TZG là hai mẫu máy tính thuộc dòng laptop Timeline mỏng và nhẹ của Acer, chúng được sử dụng bộ vi xử lí Intel Core 2 Dual ULV (điện áp cực thấp) giúp pin có tuổi thọ lâu dài. 

Trong một tuyên bố của mình, Acer cho biết ngoài việc không có PVC và BFRs, ngoại trừ cáp điện, thì hai sản phẩm này còn được thiết kế để giảm mức tiêu thụ năng lượng và có thể tái chế.

Những đặc tính hóa học của PVC và BFRs là có thể tạo ra các chất độc hại như dioxin và furan từ những sản phẩm đã hỏng, do đó, việc giảm thiểu PVC và BFRs trong các sản phẩm của Acer sẽ giúp cho môi trường không bị đầu độc bởi tác động của những mặt hàng điện tử.  

PVC là loại nhựa rẻ và bền, được sử dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất cáp điện tử và ống dãn, tuy nhiên PVC bị nhiều tổ chức bảo vệ môi trường chỉ trích vì nó không thể phân hủy và bị rò rỉ.

BRFs được sử dụng trong nghành nhựa và dệt may nhằm tránh bốc lửa cho nhựa và vải vóc. BRFs còn được sử dụng rất nhiều trong trong công nghiệp điện tử nhằm phòng chống cháy nổ. 

Mặc dù rất nỗ lực với hai sản phẩm trên, nhưng Acer vẫn chưa hoàn thành kế hoạch môi trường được hãng đưa ra năm 2005 là không sử dụng PVC, BRFs và các chất làm mềm trong tất cả các sản phẩm của hãng trước năm 2009.

Acer khẳng định đang cố gắng để hoàn thành mục tiêu này.

Lê Anh Tuân (Theo Pahing



Bình luận

  • TTCN (0)