Đại diện tập đoàn Synopsys tại lễ phát động AICD 2010
Sáng nay (20/01), tại Khu Công nghệ Phần mềm thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM đã diễn ra việc phát động cuộc thi "Thiết kế vi mạch Analog - AICD 2010" dành cho SV trên toàn quốc. Cuộc thi được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch dưới sự tổ chức của ĐHQG TP.HCM và sự tài trợ của 02 tập đoàn về thiết kế vi mạch Synopsys và Analog Devices.

Đối tượng của cuộc thi này là sinh viên đến từ các trường Đại học trên toàn quốc. Sau khi vượt qua vòng sơ khảo, 02 thành viên của mỗi đội sẽ nhận được học bổng trọn gói về chương trình đào tạo thiết kế vi mạch trên phần mềm thiết kế chuyên nghiệp của Synopsys tại TP.HCM. Trong thời gian này, các thí sinh cũng được tham gia các buổi seminar được trình bày bởi chuyên gia hàng đầu đến từ Analog Devices, Synopsys, Minatec… về xu hướng phát triển của vi mạch analog trên thế giới, về những kiến thức chuyên sâu hỗ trợ cho các thí sinh trong quá trình tham gia cuộc thi này.

Kỹ thuật thiết kế vi mạch Analog là một lĩnh vực rất khác biệt so với Kỹ thuật thiết kế vi mạch Digital. Người thiết kế phải hiệu chỉnh từng chi tiết nhỏ nhất để có thể tối ưu thiết kế. Ngoài vấn đề định thì, thiết kế vi mạch Analog còn phải để ý đến nhiều vấn đề khác như nhiễu, tụ ký sinh, dòng phân cực… Do đó, việc thiết kế vi mạch Analog khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn và đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ hơn rất nhiều so với thiết kế vi mạch Digital.

Theo kế hoạch, AICD 2010 cũng sẽ được giới thiệu tại Học viện Kỹ thuật Quân Sự vào ngày 22/01 tại Hà Nội và tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng vào ngày 25/01. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào 30/06 tới đây tại TP.HCM. Thông tin chi tiết cuộc thi có thể xem tại địa chỉ http://www.icdrec.edu.vn.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (0)