Hệ điều hành không chính thức này hỗ trợ máy tính có cấu hình tối thiểu với vi xử lý tốc độ chỉ 1 GHz và RAM 256 MB.

Hầu hết netbook mới ra mắt thời gian gần đây đều được cài đặt hệ điều hành Windows7 Starter với nhiều hạn chế về mặt tính năng và giao diện người dùng. Trong khi đó để cài đặt phiên bản đầy đủ, nhiều người sử dụng sẽ gặp khó khăn khi các phiên bản này cần tới nhiều dung lượng ổ cứng và cấu hình cao hơn.

Hiện nay trên các trang web, diễn đàn về tin học đang lan truyền một phiên bản không chính thức của hệ điều hành Windows 7 dành cho netbook là Windows 7 Netbook Edition Build 7264 X86. Qua thử nghiệm, hệ điều hành này chạy tốt trên Asus Eee PC 701 và tiêu tốn chỉ 4G B dung lượng ổ cứng sau khi cài đặt. Cũng theo nhóm tác giả "chế biến" ra phiên bản hệ điều hành này, cấu hình tối thiểu để "tải" nó chỉ là tốc độ bộ vi xử lý 1GHz và RAM 256 MB.

Phiên bản cài đặt của Windows7 Netbook Edition có dung lượng 1,4 GB được cho là hỗ trợ tốt mạng và phần cứng giống như phiên bản Windows 7 chính thức được Microsoft phát hành.

Microsoft chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Ảnh
Microsoft có lẽ cần quan tâm nhiều hơn nữa tới người dùng bình dân để không xuất hiện những phiên bản "lậu" thế này. Ảnh: Notebookcheck.

Theo SoHoa (Notebookcheck)



Bình luận

  • TTCN (0)