Nokia và Apple có thể bị ảnh hưởng lớn khi 2.000 công nhân nhà máy sản xuất màn hình LCD, Wintek (Trung Quốc) đình công.

Ảnh
Công nhân Wintek đình công trước cửa nhà máy. Ảnh: BackChina.

Ngày 15/1, các trang tin lớn của Trung Quốc như Sina, BackChina đồng loạt đưa tin, 2.000 công nhân nhà máy Wintek tại Tô Châu (Trung Quốc) đình công, phản đối những những độc hại mà họ phải làm khi sản xuất màn hình LCD. Wintek là thương hiệu Đài Loan, chuyên cung cấp màn hình cho Nokia, Huawei, Apple.

Công nhân của nhà máy phía đông Trung Quốc cho rằng, Wintek đã sử dụng Hexan - một loạt chất hóa học rất độc hại và bị cấm sử dụng để làm sạch màn hình LCD. Bên cạnh đó, trong 10 giờ sản xuất mỗi ngày, họ không nhận được sự bảo vệ nào.

Ảnh
Những người này cho rằng họ không được bảo vệ khi nhà máy dùng chất độc hại.

Ảnh: BackChina. Với việc sử dụng chất hóa học trên, những người đình công yêu cầu phải điều tra cái chết của nhiều công nhân trong nhà máy năm trước cũng như dừng sử dụng Hexa vào sử dụng để sản xuất màn hình LCD.

Ngay sau đó, lãnh đạo Wintek hứa họ sẽ thảo luận vấn đề này với công nhân, và cho biết, họ đã không sử dụng Hexa từ tháng 8 năm ngoái.

Xem video

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)