iPhone sẽ được 3 nhà mạng ở Việt Nam phân phối. Ảnh: Daylife.

Sáng nay, sau Viettel và VinaPhone, MobiFone cũng thông báo sẽ nhập iPhone 3G và 3GS về nước...

Như vậy, MobiFone là nhà mạng thứ ba thông báo đã ký hợp đồng với Apple và sẽ đưa hai phiên bản iPhone mới nhất - 3G và 3GS về nước.

Cách đây 5 ngày, lãnh đạo của Viettel cũng tiết lộ, nhà mạng này cũng đã giành được hợp đồng cung cấp iPhone từ Apple. Sáng nay, VinaPhone cũng chính thức công bố sẽ thực hiện phân phối chiếc điện thoại này.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó phòng kinh doanh VinaPhone, cho biết, sở dĩ hãng "giữ im lặng" suốt thời gian vừa qua là vì VinaPhone hiểu khá rõ luật chơi của Apple, mặc dù hợp đồng đã ký từ lâu. Nhưng phải đợi đến hôm nay, khi hai bên đã thống nhất ngày công bố thì Vinaphone mới thông báo chính thức.

Khác với các năm trước, Apple không chủ trương cung cấp iPhone độc quyền, tại Anh đã có hơn hai nhà mạng phân phối chiếc di động này, O2, Vodafone là ví dụ.

Có mặt tại Việt Nam từ 2007, thông qua đường xách tay, hiện iPhone là chiếc smartphone bán chạy nhất trên thị trường "hàng ngoài" ở Việt Nam. Apple hiện cung cấp 2 bản là iPhone 3G (8GB) và iPhone 3GS (16 và 32GB)

Tin đồn các nhà mạng Việt Nam phân phối iPhone xuất hiện từ năm 2008, không chỉ Viettel, các nhà mạng khác như Mobifone, VinaPhone, thậm chí cả Beeline cũng được đồn thổi sẽ phân phối iPhone. Tuy nhiên, Viettel là nhà mạng đầu tiên xác nhận đã làm việc với Apple để đưa iPhone về Việt Nam trước VinaPhone hôm nay.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (7)
To Uyen  24

Không còn độc quyền như BlackBerry ngày xưa

Cả 3 nhà mạng đều có IP thì sẽ có giá tốt cho người dùng chúng ta, không như Viettel nhập BB bán với giá cắt cổ nữa rồi. Mình nghĩ sẽ có cuộc cạnh tranh (mong rằng cạnh tranh lành mạnh chứ Viettel đừng xin khống chế giá bán IP).

pham huu linh  49

đúng là Viettel có bán bb giá đắt thật, nhưng chưa tới mức cắt cổ bạn ah,
bạn quen với cái giá bb xách tay trôi nổi thị trường rồi nên mới nghĩ giá vt bán là cắt cổ.
mặt hàng điện tử có thể bị đánh thuế lên tới 300%, chưa kể rất nhiều khoản chi phí lẻ tẻ để mang đc bb, ip về vn theo 100% đúng luật quốc tế !
ví dụ 1 chiếc 300$, mang về vn có thể lên tới 450$ cho tới 1000$, quy ra tiền việt nó có rẻ ko ?
chiếc E71 6-7 củ nhưng trên lạng sơn hàng nhái có 1.5 củ bảo hành 3 ngày, còn hàng trốn thuế chính hãng chỉ cũng chỉ 3-4 củ là cùng ! đúng là dân vn Laughing

To Uyen  24

Gởi bạn linhvisa

Mình nghĩ không biết bạn từ đâu đến nữa mà bạn nói câu này: "mặt hàng điện tử có thể bị đánh thuế lên tới 300%". Không biết cộng đồng thongtincongnghe.com nghĩ bạn như thế nào."chiếc E71 6-7 củ nhưng trên lạng sơn hàng nhái có 1.5 củ bảo hành 3 ngày, còn hàng trốn thuế chính hãng chỉ cũng chỉ 3-4 củ là cùng ! đúng là dân vn". Bạn hãy tham khảo trước khi nói nha. "ví dụ 1 chiếc 300$, mang về vn có thể lên tới 450$ cho tới 1000$, quy ra tiền việt nó có rẻ ko?" không biết thuế nhập khẩu này ở đâu ra(?). Trước khi bạn nói thì bạn phải biết là giá BB 8100 ở Viettel (VN) bán ra bao nhiêu và ở các nước Châu Âu bán ra bao nhiêu. (Đều nhập của BB).

Hanh Tinh La

Bạn linhvisa ở đâu vậy?

Bạn linhvisa chắc không phải ở trái đất này mà ở hành tinh lạ nào đến thì phải. Bạn xem lại câu nói của bạn đi.

pham huu linh  49

ặc, type nhầm, 30% not 300%

vuhoanhson

vi sao BB vt bán lại đắt??

Thực ra BB chính hãng do vt phân phối thì chất lượng OK,vt lại bán BIS hay BES nữa để cung cấp servicebook nên giá mới cao như vậy...Nếu các bạn có servicebook thì dùng đc đầy đủ ứng dụng của BB đấy

ss pro

gui huu linh

dung co dung cai giong "dung la dan vn" ,may co phai ng vn ko ma noi the, may ko phai vn thi dang bi an qua dam', may la vn thi dang bi giet chet con dog a, sr moi ng, gui bang dt chua cai font tieng viet