Hôm qua (19/01), Microsoft cho biết sẽ rút ngắn thời gian lưu trữ các địa chỉ IP của người dùng Internet từ các truy vấn tìm kiếm trên Web từ 18 tháng xuống còn 6 tháng theo yêu cầu của EU để đảm bảo tính riêng tư của dữ liệu.

Hãng cho biết, sự thay đổi này sẽ tạo cho bộ máy tìm kiếm Bing của hãng một sự lựa chọn tốt hơn đối với những người dùng chú trọng tới tính riêng tư so với hãng dẫn đầu lĩnh vực tìm kiếm trên thế giới – Google.

Vì Microsoft sẽ xóa toàn bộ địa chỉ Internet Protocol (chuỗi số biểu thị vị trí của một máy tính) khỏi các truy vấn tìm kiếm. “Chúng tôi tin tưởng rằng sự cân bằng giữa tính riêng tư và hiệu quả là rất lớn trong ý nghĩ của người tiêu dùng. Quyền bình đằng sẽ tạo ra cho bộ máy tìm kiếm hấp dẫn hơn" John Vassallo, đại diện luật sư của Microsoft, khẳng định.

Theo Microsoft, bộ máy tìm kiếm của hãng nắm giữ 2% thị phần ở Châu Âu, trong khi đó Google chiếm 80%. Google cho biết, lưu dữ liệu từ các truy vấn tìm kiếm là quan trọng để cải thiện cách chúng xử lý kết quả tìm kiếm và thể hiện là một cánh tay chủ chốt trong cuộc chiến của họ để bảo vệ an ninh của các dịch vụ chống lại tin tặc và những trò lừa bịp. Hãng sẽ tạo các chi tiết ẩn danh tìm kiếm của người dùng sau 9 tháng và cho phép người dùng nhìn thấy và kiểm soát các thông tin được lưu trên công cụ tìm kiếm của họ.

Còn Yahoo, hãng cũng cho xóa địa chỉ IP và tạo cho một tài khoản dữ liệu ẩn danh sau 90 ngày để chống lại các trò lừa bịp, bảo mật hệ thống,... Cơ quan bảo vệ dữ liệu của EU đã yêu cầu các bộ máy tìm kiếm phải giới hạn thời gian lưu trữ xuống còn 6 tháng trên các công cụ tìm kiếm.

Tuyên bố của Microsoft đến vài ngày sau khi Chính phủ Đức khuyến cáo người dùng quay lưng lại trình duyệt IE của Microsoft cho đến khi hãng bít lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt này.

Hơn nữa, Microsoft cũng sẽ nhận thấy nhiều sự cạnh tranh đối với trình duyệt này khi những người dùng Châu Âu bắt đầu nhìn thấy hộp lựa chọn giữa IE và các trình duyệt đối thủ khác trong thời gian tới. Điều đó đã khép lại cuộc điều tra chống độc quyền của EU đối với trình duyệt này.

Theo VnMedia (AP)



Bình luận

  • TTCN (0)