Google Docs & Spreadsheets là một trong những dịch vụ phổ biến từ Google, cung cấp bộ xử lý từ và bảng tính trực tuyến cho người dùng, tương tác hoàn toàn tương tự như Word và Excel của Office và hỗ trợ rất nhiều định dạng tập tin. Bạn cũng có thể tải lên các tập tin pdf, tài liệu docx và chuyển đổi sang định dạng khác nhau nhanh chóng. Và cộng tác chính là một tính năng tuyệt vời của Google Docs làm cho nó phổ biến hơn. Chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng upload các tài liệu của mình lên dịch vụ này một cách đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên Upload theo cách thông thường bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Trong trường hợp nếu bạn muốn Upload đồng thời nhiều tài liệu lên Google Docs, thì đây là lúc bạn cần đến tiện ích nhỏ gọn Google Document Batch Upload. Thông qua công cụ này bạn có thể dễ dáng tải lên tài khoản của mình hàng loạt tài liệu của Google. Và ứng dụng này là dự án mã nguồn mở được phát triển bằng cách sử dụng Google Docs & Spreadsheets API.

Google Document Batch Upload ứng dụng dòng lệnh java cho phép bạn tải lên tất cả các tài liệu của thư mục và chọn thư mục phụ bằng cách sử dụng lệnh như hình dưới đây.

Bạn tải về tiện ích này sử dụng miễn phí tại đây.

Văn Huệ (Theo Blogsdna)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Hãy dùng Google desktop, với gadget hỗ trợ Google Docs. Upload hay tải về hàng loạt file chỉ bằng thao tác kéo thả.