Người dùng di động tại Đan Mạch và Thụy Điển sẽ rất vui mừng khi tới đây, họ sẽ được sở hữu băng thông di động 3G HSPA nhanh gấp 4 lần từ 21Mbps lên 84Mbps, được cung cấp bởi sự hợp tác giữa Sony Ericsson và nhà điều hành mạng 3 Scandinavia.

Với bước tiến này, 3 Scandinavia hiện tại là nhà cung cấp mạng 3G nhanh nhất thế giới. Qua đó, giúp người dùng có thể dễ dàng tận hưởng các dịch vụ internet như: mạng xã hội, trò chơi trực tuyến hay hội thảo video một cách trơn tru trong khi đang di chuyển.

Ở đây, để cải thiện chất lượng vùng phủ sóng, nâng cấp này được thay thế bổ sung bới một mạng 3G 900MHz mới, trước mắt sẽ thử nghiệm lần đầu tiên tại Thụy Điển dưới sự hỗ trợ của Sony Ericsson.

Theo Peder Ramel, CEO - giám đốc điều hành của 3 Scandinavia nói: "Chúng tôi tiên phong giới thiệu 3G mang tính tốc độ tại khu vực Bắc Âu, và tính tới thời điểm này, với cập nhật 3G HSPA 84Mbps thì chúng tôi đã trở thành nhà cung cấp mạng 3G nhanh nhất thế giới. Khách hàng của 3 Scandinavia là những người dùng khó tính, luôn đòi hỏi nhu cầu cao về các dịch vụ băng thông di động. Và để đáp ứng tối đa nhu cầu trên, sự kết hợp mang tính đúng đắn với Sony Ericsson ở đây sẽ mang đến sự hài lòng cho họ. Như vậy, tại bất cứ nơi đâu thuộc bán đảo Scandinavia, từ văn phòng làm việc tới nhà riêng..., người dùng đều có thể kết nối 3G tốc độ cao".

Mikael Bäckström - lãnh đạo bộ phận thị trường Bắc Âu và Baltic của Sony Ericsson cho biết: "Đây là cơ hội tuyệt vời để mang đến cho khách hàng của 3 Scandinavia cũng như của chúng tôi ở Thụy Điển và Đan Mạch những dịch vụ và công nghệ chất lượng tốt nhất. Sự tín nhiệm mà 3 Scandinavia dành cho chúng tôi là dấu hiệu đáng mừng để việc hợp tác giữa hai bên được gắn kết lâu dài. Và nghĩa vụ của Sony Ericsson đối với 3 Scandinavia ở đây là giúp họ đạt được tham vọng của mình trên con đường cung cấp dịch vụ băng thông di động tốc độ cao".

Bản hợp đồng thời hạn 3 năm giữa Sony Ericsson và 3 Scandinavia bao gồm nâng cấp khả năng thu nhận HSPA Evolution của mạng 3G hiện tồn tại, qua 42Mbps, tới mở rộng 84Mbps - một mạng truy nhập sóng WCDMA/HSPA mới trên băng tần 900MHz. Ngoài ra, Sony Ericsson còn cung cấp Backhaul (sự truyền tải thông tin từ một trạm phát sóng/một mạng từ xa về mạng trục/mạng trung tâm) dạng sóng micro và quang học dựa trên IP, đồng thời hỗ trợ các dịch vụ hữu ích khác dành cho khách hàng. Dự tính buổi ra mắt sẽ bắt đầu trong quý I của năm 2010.

Mạnh Tùng (Theo Ericsson)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hôm trước ở Stockholm đi tìm modem để thử 4G của Telia mà không có Sad Mạng của 3 Scandinavia thì chưa dùng. Ở Bắc Âu giờ có thêm Tele2 giá rẻ kinh. Kiểu thuê bao trả trước nạp $10 thì trong vòng 1 tháng đầu mỗi cuộc gọi (kéo dài bao lâu cũng được) chỉ mất $0.01 sau 1 tháng mới chuyển sang cách tính cước thông thường.