Microsoft tung ra bản vá lỗi khẩn cấp cho IE 6. Ảnh: itgatevn.com.

Microsoft phát hành bản vá lỗi khẩn cấp cho trình duyệt IE 6 vào hôm nay (21/1) để bít lỗ hổng bảo mật mà tin tặc Trung Quốc đã lợi dụng để tấn công Google và các hãng khác. Ngoài ra cũng có 7 bản vá khác áp dụng cho tất cả các phiên bản IE.

Hôm 20/1, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm của Mỹ cho biết, bản vá lỗi khẩn cấp này không nằm trong kế hoạch cập nhật bảo mật thường kỳ của hãng. Microsoft khuyến cáo khách hàng cài đặt bản cập nhật ngay khi chúng được phát hành.

Theo Microsoft, hãng sẽ đăng bản webcast công khai vào lúc 21h (giờ GMT) ngày hôm nay để thảo luận các câu hỏi và cập nhật bảo mật. Còn bản vá phần mềm được phát hành 3 giờ trước đó.

Theo Giám đốc George Stathakopoulos phụ trách Trustworthy Computing Security của Microsoft, hãng đang làm việc 24/7 để bít lỗ hổng này và đang theo dõi các mối đe dọa từ khi vấn đề xảy ra.

Các cuộc tấn công này khiến cuộc tranh cãi giữa gã khổng lồ Google và Trung Quốc chống lại IE 6. Vì vậy, những người dùng máy tính có thể bảo vệ chính họ bằng cách chuyển sang dùng các phiên bản trình duyệt mới hơn, theo Stathakopoulos.

Tiết lộ về các cuộc tấn công vào ngày 12/1/2010, Google cho biết, chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhằm vào các tài khoản email của những nhà hoạt động nhân quyền tại nước này nhưng không cáo buộc rõ ràng về trách nhiệm của Chính phủ Trung Quốc.

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)