Xu hướng điện thoại "xanh" thân thiện môi trường sẽ gia tăng trong năm 2010 - Ảnh minh họa: Internet

Hãng sản xuất thiết bị di động Ericsson phấn đấu đặt mục tiêu giảm 40% lượng khí thải CO2 trong vòng năm năm tới đối với các sản phẩm của mình.

Thông tin này được ông Denis Brunetti, phó tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, đưa ra tại cuộc tọa đàm “Viễn thông năm 2010 – Việt Nam và thế giới, giải pháp viễn thông đối với vấn đề khí hậu” tổ chức ngày 22-1 tại Hà Nội.

Theo ông Denis, lĩnh vực viễn thông tạo ra khoảng 2% lượng khí thải CO2 trên toàn cầu. Nếu giảm được khí thải trong lĩnh vực viễn thông sẽ đóng góp lớn đến việc làm giảm khí thải toàn cầu ở các lĩnh vực khác.

Do đó Hãng Ericsson đưa ra mục tiêu trên và thực hiện triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải CO2 trên ba lĩnh vực: tối ưu hóa thiết kế kỹ thuật, xây dựng mạng; sử dụng năng lượng thay thế và tối ưu hóa năng lượng sở dụng trong từng chi tiết sản phẩm. Hãng cũng đã đưa ra quy trình “Đánh giá vòng đời sản phẩm” nhằm đưa ra các biện pháp giảm khí thải nói chung, đạt được những thành quả đáng kể.

Theo báo cáo của Ericsson, năm 1992 mỗi thuê bao GSM của hãng thải ra 90kg khí thải/năm thì đến nay chỉ còn 20kg/năm. Cũng tại cuộc tọa đàm, ông Eddie Ahman, tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, ước tính năm 2010 thế giới sẽ có khoảng 4,5 tỉ thuê bao di động. Đến năm 2020 sẽ có khoảng 50 tỉ thiết bị kết nối di động nên việc tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải đối với thiết bị viễn thông hết sức cần thiết.

Ông Eddie cũng đánh giá về tiềm lực phát triển mạnh của viễn thông Việt Nam. Mặc dù năm nay, các nhà mạng ở Việt Nam thống kê có trên 120 triệu thuê bao di động nhưng thực tế chỉ có khoảng 50% là thuê bao thực, phát sinh cước. Tại Việt Nam, số thuê bao di động dự kiến trong năm 2010 sẽ lên đến 100 triệu thuê bao thực trên mạng. Do đó các nhà mạng Việt Nam cũng đang rất chú trọng đến việc tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững. Nhiều nhà mạng hiện đã sử dụng các trạm BTS tiết kiệm năng lượng ở mức 25% là điểm đáng mừng cho việc phát triển bền vững ở Việt Nam.

(Theo TuoiTreOnLine)



Bình luận

  • TTCN (0)