Goo.gl là dịch vụ rút gọn link “mới toanh” của Google. Trên thị trường đã có nhiều dịch vụ dạng này, nhưng Google thường cho thấy, những sản phẩm sinh sau đẻ muộn của họ trong nhiều lĩnh vực đều có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.

Để dùng goo.gl rút gọn link, bạn phải cài đặt thanh công cụ của Google vào máy tính của mình. Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox, thì có thể dùng ngay một tiện ích của Firefox để rút gọn link với goo.gl mà không cần cài đặt thanh công cụ đó.

Trước tiên, bạn phải cài đặt add-on này tại đây với tên gọi goo.gl lite, hiện đang ở phiên bản 1.2, tương thích với trình duyệt Firefox các phiên bản từ 3.5 đến 3.6. Sau khi cài đặt và khởi động lại Firefox, bạn lấy nút lệnh của goo.gl lite ra và đặt nó lên thanh công cụ của Firefox.

Cụ thế, bạn nhấp chuột phải lên thanh công cụ của trình duyệt Firefox, chọn Customize.

Tìm biểu tượng của goo.gl lite (chữ G lớn màu xanh bên ngoài, trong có chữ gl) và kéo thả nó ra thanh công cụ của Firefox.

Việc cài add-on và lấy biểu tượng này chỉ làm một lần duy nhất, từ đó trở về sau, mỗi khi muốn rút gọn link nào, bạn chỉ cần mở trang đó ra ở một tab, nhấp vào biểu tượng của goo.gl lite, link sẽ được rút gọn và copy luôn vào clipboard hết sức tiện lợi.

Đây là link của TTCN được rút gọn bằng cách dùng add-on này: http://goo.gl/owOz.

Hiếu Tròn.




Bình luận

  • TTCN (6)
Kừu Tiến Lộc

không xài đc với FF 3.6

Cho mình hỏi với, sao mình xài với FF 3.6 nó hoạt động không ổn định nhỉ, lúc thì nó creat link, lúc thì nó ko creat Sad

Hiếu Tròn  25905

Chủ yếu là bạn nhấp vào nút lệnh ấy, mình cũng dùng FF 3.6, thấy nếu nhấp 1 lần không tạo link thì nhấp đúp nó tạo.

Kừu Tiến Lộc

Vậy là add-on này có lỗi

Như vậy là add-on này chưa hoàn thiện (đối với FF 3.6) rồi. Kể cả là nhấp đúp cũng vậy, có lúc được lúc không. Nói chung là cảm giác cái add-on này trên FF 3.6 (FF version # thì mình chưa test) khá là đỏng đảnh, ko phải lúc nào click là nó cũng hoạt động. Haizzz

ThoManPhan

Cách đơn giản nhất là vào website này

http;//tinyGl.com

ThoManPhan

Gõ sai tên
http://tinyGl.com tạo nhanh và nhiều link cùng lúc

Hiếu Tròn  25905

goo.gl lite đã cập nhật phiên bản mới, hoạt động ổn định hơn, không còn tình trạng nhấp vào mà không có link, đồng thời thêm tính năng rút gọn ở menu chuột phải. Để rút gọn link có thể nhấp phải chuột chọn: "Copy Goo.gl URL for this Page"