Bạn muốn có một cách dễ dàng để chia sẻ text, hình ảnh và video đính kèm với người khác thông qua một liên kết đơn giản ? Vậy hãy thử nghiệm với ứng dụng web mang tên JustPaste.it.

Sơ qua về JustPaste.it

Đây là ứng dụng web cho phép bạn nhanh chóng đóng gói text, hình ảnh và video dưới dạng tài liệu để có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè hay người thân qua internet. Quá trình tương tác của bạn với JustPaste.it sẽ được tự động sao lưu sau mỗi 3 phút làm việc, và khi đã ưng ý với định dạng tài liệu có được, bạn có thể tải xuống dưới dạng tập tin PDF.

Giao diện chính - Main Windows của JustPaste.it tương đối thân thiện với người dùng. Tại đây, có hai cửa sổ làm việc là "Main Editor Window" và "Edit HTML Window", bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa chúng bằng cách sử dụng các tab thú vị.

Sau đây là một số tính năng nổi bật trong "Main Toolbar":
  • Gán định dạng, style và màu căn bản cho text.
  • Chèn các bullet - gồm biểu tượng và cách đánh số cơ bản.
  • Căn chỉnh bố trí text, hình ảnh hay video.
  • Loại bỏ các định dạng text, chuyển về dạng text nguyên bản.
  • Chèn và chỉnh sửa hình ảnh.
  • Hỗ trợ làm việc với các liên kết web.
  • Tính năng Undo và Redo.

JustPaste.it trang bị Sidebar - là nơi bạn có thể tạo ra địa chỉ trang riêng, upload hình ảnh và import tập tin.

Dưới đây là tài liệu ví dụ, được sao chép và dán nội dung một cách trực tiếp từ một trang khác. Hình ảnh dưới hiển thị nội dung qua cửa sổ Editor

và đây là trong cửa sổ Edit HTML (các bạn chuyển qua đây nếu muốn sửa lại hoặc chèn thêm một số thẻ HTML khác).

Khi ưng ý với kết quả hiện có, các bạn nhấp nút Publish và sẽ bạn được chuyển tiếp tới một trang mới, cung cấp các loại định dạng chia sẻ liên kết khác nhau. Chú ý rằng ở đây có một liên kết dành cho bạn là "Edit Note Link", để các bạn truy cập chỉnh sửa tài liệu về sau nếu muốn..

Giờ để hiện thị kết quả, các bạn nhấp lên liên kết có được.

Tại vị trí trên cùng của trang tài liệu hiển thị dưới dạng trang web là số liệu thống kê lượt ghé thăm và số người hiện online. Cùng với đó là liên kết cho phép tải xuống tập tài liệu này dưới dạng PDF hoặc chuyển tiếp tới Digg.

Hình ảnh bảng download và hiển thị tập tài liệu PDF qua phần mềm chuyên dụng.

Các bạn có thể thử nghiệm JustPaste.it tại địa chỉ: http://justpaste.it/.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)