TTCN vừa có bài giới thiệu đến các bạn về add-on của trình duyệt Firefox cho phép rút gọn link dạng goo.gl mà không cần cài đặt thanh công cụ của Google, trình duyệt Chrome cũng có thành phần mở rộng có tính năng tương tự như vậy, thậm chí nó còn ổn định và tiện lợi hơn add-on của Firefox.

Với tên gọi goo.gl url shortener, thành phần mở rộng này đăng được xếp trong top 10 các thành phần mở rộng của Chrome được đánh giá cao nhất.

Shortener url goo.gl là một phần mở rộng cho phép bạn rút ngắn URL của trang web với dịch vụ Google URL Shortener mới của Google. Sau khi rút gọn, link được chép vào clipboard và bạn có thể chia sẻ nó với twitter, facebook, blogger, gmail or hoặc ứng dụng email mặc định của mình.

Từ trang tùy chọn bạn có thể tùy biến giao diện bằng cách chọn các dịch vụ mà bạn muốn.

Để cài đặt thành phần mở rộng này, bạn dùng trình duyệt Chrome truy cập vào địa chỉ: http://goo.gl/PiyX

Nhấn nút Install màu xanh để cài đặt  goo.gl url shortener.

  

Trình duyệt sẽ yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn cài đặt thành phần này, chọn Install để tiếp tục.

Sau khi bạn chọn Install, trang cấu hình cho  goo.gl url shortener xuất hiện, chọn dịch vụ mà bạn muốn chia sẽ link sau khi rút gọn bằng cách đánh dấu check vào các ô tương ứng ở đầu dòng. Cuối cùng chọn nút "Save & Close" để hoàn tất.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy có thêm một nút lênh trên thanh địa chỉ. Mở trang web bạn muốn rút gọn link, nhấp vào nút lệnh đó, link được rút gọn nhanh chóng, chép vào clipboard và hiển thị những liên kết mà bạn muốn chia sẽ (trong tùy chọn ở trang trên).

Bản thân người viết nhận thấy thành phần mở rộng này của Chrome hoạt động ổn định hơn add-on của Firefox, tuy nhiên vì cả tiện ích này hoạt động bổ sung cho 2 trình duyệt khác nhau nên khó mà đưa ra sự so sánh.

Hiếu Tròn 




Bình luận

  • TTCN (0)