Ngân Linh Tử và ngựa Hồng Lô
Mấy ngày nay, trên diễn đàn của Thuận Thiên Kiếm, thành viên Ngân Linh Tử đã quyết định bán ngựa của mình để giúp đỡ phần nào cho các em tại trại trẻ em mồ côi và khuyết tật Tâm Phước 1 – TP.HCM. Được biết, Ngân Linh Tử là đại diện cho lớp game thủ tiến bộ thành phố Hải Phòng.

Ngân Linh Tử tên thật là Lưu Thu Hiền, là một cô gái trẻ, thông minh đại diện cho lớp game thủ tiến bộ thành phố Hải Phòng. Trong Thuận Thiên Kiếm, Ngân Linh Tử cũng được biết đến bởi danh hiệu nữ Trạng Nguyên đầu tiên. Đây là danh hiệu không dễ có được do phải đỗ đạt qua nhiều kỳ khoa cử được tổ chức định kỳ trong trò chơi. Tuy nhiên, đó không phải là những gì mà cộng đồng nhớ đến cái tên Ngân Linh Tử mà trên hết là tấm lòng cao đẹp của người con gái xứ sở Hoa Phượng Đỏ này.

Khi được biết về những số phận bất hạnh của các em ở trại trẻ mồ côi, khuyết tật Tâm Phước 1 – TP.HCM, Ngân Linh Tử quyết định hiến ngựa Hồng Lô thông qua hình thức bán đấu giá. Dù chỉ là vật phẩm trong game, nhưng ngựa Hồng Lô được xếp vào loại quý hiếm. Đây cũng là bảo mã mà “triều đình” dành tặng cho những người xuất sắc vượt qua các kỳ thi khảo sát trí tuệ như thi Hương, thi Hội, thi Đình. Tất cả số tiền có được qua lần bán đấu giá này Ngân Linh Tử sẽ được trao hết trong một chuyến đi từ thiện của vào ngày 31/01 tới tại TP.HCM.

Hành động ý nghĩa của Ngân Linh Tử không chỉ minh chứng cho tấm lòng nhân hậu của cô mà còn có tác động thay đổi cái nhìn của xã hội về một game thủ. Không đơn giản là chơi game, họ còn muốn cống hiến một phần công sức, của cải mà mình có được để xoa dịu phần nào nỗi đau của những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Hiện tại, lời kêu gọi của Ngân Linh Tử trên diễn đàn thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ và nhiều người đã đồng ý mua ngựa Hồng Lô. Điều này cũng không có gì khó hiểu, những hành đồng xuất phát từ mục đích tốt đẹp chắc chắn sẽ được cộng đồng game thủ, nhà phát hành vã xã hội ủng hộ. Chúng ta cùng cầu chúc cho ý nguyện của nữ Trạng Nguyên sớm đạt thành.

Trước đó, ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu Nam Quốc Tranh Hùng cũng đã kết thúc trong niềm hân hoan của game thủ. Dù rất nhiều sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra nhưng cuối cùng giải đấu đã kết thúc tốt đẹp. Sau trận chung kết, mọi người kéo hết vào sàn đấu để chụp hình lưu niệm. Trong không khí xúc động đó nhiều game thủ đã bật khóc. Tất cả chúc mừng giải đấu Nam Quốc Tranh Hùng cũng như giai đoạn Closed Beta 2 của Thuận Thiên Kiếm đã thành công tốt đẹp. Mọi người đồng loạt nâng ly và hứa hẹn sẽ gặp lại nhau trong giai đoạn Open Beta.

Võ Hồng Phúc - Minh Định



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Viết Thanh Bình

Lợi ích đâu chả thấy chỉ thấy game online đem lại cho làng quê tôi bao nhiêu là tệ nạn xã hội. Cái lợi thì như hiếm như vàng nhưng cái hại của game online thì ai cũng biết.