Một trong những đặc điểm mới thú vị trong Windows 7 là Homegroup - cho phép dễ dàng chia sẻ tập tin giữa các máy với nhau. Và ngày hôm nay, TTCN sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để add một máy chạy Windows 7 tới một Homegroup đã tồn tại.Trong ví dụ này, có một desktop và một laptop, cả hai đều hoạt động trên Windows 7 và đồng thời Homegroup chưa được thiết đặt. Và ở đây, chúng tôi sẽ tạo Homegroup trên máy để bàn và sau đó, gia nhập laptop tới nó.

Thiết tạo một Homegroup

Để bắt đầu sử dụng tính năng Homegroup, trước tiên bạn cần tạo ra nó. Để làm được điều này, từ máy tính để bàn, các bạn nhấp homegroup bên trong hộp tìm kiếm tại Start Menu và nhấp Enter.

Ở cửa sổ xuất hiện sau đó, các bạn nhấp lên nút Creat a homegroup.

Trong cửa sổ kế tiếp, chọn những danh mục mà bạn muốn chía sẻ với các máy tính khác trong Homegroup và nhấp Next.

Qua bước trên, Homegroup sẽ được thiết tạo mà mật khẩu sẽ được gán tự động, dùng để cho các máy tính khác truy nhập khi muốn kết nối tới Homegroup được tạo này.

Bạn cần đợi trong một vài phút để tiến trình khởi tạo chia sẻ các thư viện cho Homegroup được hoàn thành. Các danh mục bên dưới Share libraries and printers sẽ bị ẩn chìm bạc cho đến khi tiến trình hoàn tất.

Thay đổi mật khẩu cho Homegroup

Mật khẩu được tạo tự động mà bạn có trên thực tế rất khó nhớ, do vậy, bạn có thể thay đổi nó nếu muốn bằng cách nhấp lên liên kết Change the password thuộc Other homegroup actions.

Tiến hành nhập mật khẩu mới trong cửa sổ kế và nhấp Next.

Cửa sổ thông báo mật khẩu cho Homegroup đã được thay đổi thành công sẽ xuất hiện để bạn biết. Nhấp Finish để đóng cửa sổ này lại.

Gia nhập một Homegroup

Giờ, Homegroup đã sẵn sàng hoạt động, đây là lúc bạn có thể kết nạp một máy tính khác vào Homegroup này. Từ laptop, các bạn cũng nhấp lên Start Menu, nhập homegroup trong hộp tìm kiếm và ấn Enter.

Trong cửa sổ sau, các bạn sẽ nhìn thấy thông tin chú thích về Homegroup mà vừa được khởi tạo. Hãy nhấp lên nút Join now.

Sau đó quyết định những mục bạn muốn chia sẻ trên laptop với Homegroup và nhấp Next.

Nhập mật khẩu để gia nhập Homegroup rồi nhấp Next.

Nếu mật khẩu chính xác, kết nối sẽ được thực hiện. Hình ảnh tương tự dưới đây thông báo cho các bạn biết rằng đã thành công trong việc gia nhập Homegroup.

Giờ, bạn mở Windows Explorer và sẽ nhìn thấy Homegroup mình đã gia nhập bên trong Navigation Panel. Từ đây bạn có khả năng chia sẻ các tập tin, các thư mục và máy in.

Truy cập Start -> Devices and Printers...

Khi đó, các máy in hiện được kết nối với máy để bàn sẽ được liệt kê và các bạn có thể thiết đặt nó như máy in mặc định cho laptop của mình.

Kết luận

Homegroup thực sự là tính năng tuyệt vời để giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tập tin và máy in giữa các máy tính với nhau. Qua Homegroup, bạn đồng thời có thể truy nhập các thư viện media được chia sẻ trong Windows Media Player và Windows Media Center để phát trực tiếp tập tin media sử dụng tùy chọn Play To. Bạn có thể thiết tạo và gia nhập một Homegroup khi sử dụng Windows 7 Home Premium và cao hơn. Trường hợp là Basic và Starter Editions thì bạn chỉ được phép gia nhập một Homegroup mà đã được tạo sẵn.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Đã có 1 bài gần tương tự, bạn Tùng lần sau chú ý nhé article/13742