Ngày 28/1/2010, VinaPhone thông tin nhà mạng này đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng mạng lưới, hạ tầng, bổ sung các trạm thu phát sóng BTS để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong của các thuê bao trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tính đến nay, VinaPhone đã có trên 17.000 trạm BTS, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng cũng đã lắp đặt hơn 5.000 trạm BTS 3G, số lượng trạm này sẽ bổ sung và san sẻ dung lượng cho mạng 2G. Với dung lượng mạng hiện tại VinaPhone có thể đáp ứng được 200%-300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày.

Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 20 – 30 triệu SMS/giờ. Hiện nay, VinaPhone đang có hơn 27 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng. Dự kiến trong dịp Tết, VinaPhone sẽ phát triển mới gần 1 triệu thuê bao, trung bình mỗi ngày Tết mạng phát triển được khoảng 100.000 thuê bao.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… VinaPhone cũng đã chủ động bố trí 30 xe phát sóng lưu động tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa  như bờ Hồ Hoàn Kiếm, Quận 1 TP.HCM, các điểm bắn pháo hoa.... Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin. Các hãng đối tác như Motorola, Ericsson đã cử chuyên gia sang cùng trực, giám sát hệ thống với VinaPhone.

Tuy nhiên, VinaPhone vẫn khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: Khi cuộc gọi không thực hiện được, khách hàng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Trong trường hợp đặc biệt có thể sử dụng điện thoại cố định hoặc các dịch vụ khác của VNPT.

Võ Hồng Phúc - Minh Định



Bình luận

  • TTCN (0)