Google chỉ là một trong nhiều công ty Mỹ bị tin tặc tấn công - Ảnh: Reuters.

Một tin tặc đã đột nhập 49 trang web các thành viên Hạ viện của cả Đảng Dân chủ và Cộng hòa, để lại lời lẽ tiêu cực nhắm vào Tổng thống Barack Obama sau khi ông đọc bản thông điệp liên bang.

Hãng tin AP dẫn lời ông Jeff Ventura, người phát ngôn cho quan chức quản lý hành chính Hạ viện, cho biết một công ty tư nhân là GovTrends quản lý 49 trang web này. Ông Ventura cho biết GovTrends đã bất cẩn khi cập nhật các trang web để cho tin tặc xâm nhập, và còn để lại một lời "chửi rủa" nhắm vào Tổng thống Obama.

Theo AP, chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và nghị sĩ Cộng hòa John Boehner đã yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra xác định tại sao tin tặc có thể tấn công các trang web của Hạ viện. Ông Ventura cũng cho biết Hạ viện đang xem xét lại việc thuê Công ty GovTrends.

Trong khi đó, theo Wall Street Journal, mới đây Hãng an ninh mạng McAfee ra báo cáo cho biết các công ty quản lý cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ như các nhà máy điện, nhà máy lọc dầu, ngân hàng… thường xuyên là nạn nhân của các vụ tấn công tin tặc.

McAfee thống kê trong hai năm qua, khoảng 20% trong tổng số 601 công ty và cơ quan nhà nước bị tấn công. Thậm chí bọn tin tặc còn để lại những lời đe dọa và yêu cầu nộp tiền “bảo kê” nhưng không rõ các công ty này có chịu trả tiền cho bọn tin tặc hay không. Thường xuyên bị tấn công nhất là các công ty dầu khí. Ba tập đoàn lớn là ExxonMobil, ConocoPhillips và Marathon cũng bị xâm nhập hồi năm 2008.

Theo Wall Street Journal, năm 2009 tin tặc từ Trung Quốc và Nga đã xâm nhập thành công hệ thống vi tính quản lý mạng lưới điện và các hạ tầng khác của Mỹ. Chính quyền Nga và Trung Quốc phủ nhận có liên quan đến vụ việc.

(Theo TuoiTreOnLine)



Bình luận

  • TTCN (0)