Máy tính bảng iPad.

Hôm qua, giới chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo chiếc máy tính bảng vừa ra mắt của Apple cũng sẽ vướng vào một số vấn đề bảo mật tương tự điện thoại iPhone, như cơ chế mã hóa kém.

Theo Giám đốc công nghệ của hãng bảo mật di động SMobile Systems - Daniel Hoffman, nếu iPad cũng có cơ chế mã hóa như iPhone thì dữ liệu cá nhân quan trọng, như các số điện thoại, địa chỉ e-mail sẽ bị tin tặc khôi phục và sử dụng với mục đích xấu. “Hệ thống mã hóa an ninh của iPhone đã hoàn toàn bất lực trước những kỹ thuật tấn công của tin tặc”, Hoffman nhấn mạnh.

Mối nguy hiểm tiềm tàng với người dùng iPad sẽ còn phát sinh khi download các ứng dụng từ gian hàng Apps Store bởi rất nhiều khả năng tin tặc sẽ phát tán virus qua các ứng dụng. Chuyên gia bảo mật của SMobile Systems cho biết hãng đã phát hiện nhiều phần mềm độc hại được bán trên Apps Store.

Ngoài ra, giới bảo mật còn cảnh báo iPad cũng trở thành “mồi ngon” của tin tặc giống như các thiết bị kết nối mạng Wi-Fi. SMobile đang phát triển một công cụ để bảo vệ những người dùng truy cập Internet tại các điểm Wi-Fi hotspot.

iPad cũng nên có thêm các chức năng quản lý như tùy chọn sử dụng mã PIN và cơ chế khóa từ xa hay thậm chí là hủy dữ liệu trong trường hợp máy tính bị thất lạc hay mất cắp - ông Daniel Hoffman gợi ý. Điện thoại iPhone đã có dịch vụ giúp người dùng định vị được thiết bị khi nó bị mất cắp, và người dùng cũng có thể xóa dữ liệu từ xa đề phòng kẻ gian. Tuy nhiên, dịch vụ này còn quá đắt đỏ, khoảng 100 USD/năm.

Phát ngôn viên của Apple không phản hồi với e-mail bày tỏ những lo ngại về an ninh của chuyên gia Hoffman.

 (Theo dantri)



Bình luận

  • TTCN (0)