Mạng xã hội Facebook - Người sử dụng các mạng xã hội nên tạo cho mình một hình ảnh tốt đẹp trên internet

Một nghiên cứu vừa đưa ra cảnh báo rằng những người đang tìm việc làm rằng hồ sơ trên Facebook của họ có thể làm hỏng sự nghiệp tương lai.

Theo những con số hãng Microsoft mới đưa ra, đối với nhiều công ty, việc kiểm tra các mạng xã hội như Facebook và Twitter đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình tuyển nhân viên như xem xét hồ sơ hay phỏng vấn.

  Cuộc khảo sát đã hỏi các quản lý nhân sự tại 100 công ty hàng đầu của Anh, Mỹ, Đức, Pháp và 70% đều cho rằng đã từ chối ứng cử viên vì cách cư xử trên mạng của họ. Tuy nhiên, các nhà quản lý nhân sự này cũng cho rằng, việc gây ấn tượng tốt trên mạng có thể giúp người ta tìm thấy một công việc trong mơ.

Ông Peter Cullen của hãng Microsoft nói: “Tiếng tăm của bạn trên mạng không phải điều đáng phải sợ hãi mà là điều gì đó cần được quản lý trước tiên. Ngày nay, người ta nên tạo cho mình tiếng tăm mà họ muốn một ông chủ xem xét”

Những hớ hênh để lộ trên Facebook như những bức ảnh say rượu, dùng ngôn từ không thích hợp, những lời than phiền về công việc… là những điều mà các ông chủ không muốn có ở những nhân viên tương lai của mình.

Farhan Yasin, đến từ mạng lưới tuyển dụng qua mạng Careerbuilder của Anh nói: “Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để kết nối với những cơ hội nghề nghiệp trong năm 2010 và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn trên internet. Mọi người cần đảm bảo rằng họ đang sử dụng nguồn lực này phục vụ cho lợi ích của mình bằng cách truyền tải một hình ảnh mang tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ông chủ đã thẳng tay đối với những nhân viên viết những lời tiêu cực về công ty hay về nhân viên khác trong trang web xã hội của mình”.

(Theo GD&TĐ) 


Bình luận

  • TTCN (3)
Thế Hồng

Làm sao kiểm tra?

Thông thường người ta đâu mở profile công khai, làm sao kiểm tra?

Hải Nam  30903

Có người mở có người không. Tháng trước, Mark Zuckerberg nói rằng nếu được làm lại từ đầu, anh sẽ thiết lập chế độ mở là mặc định. Vì anh nghĩ rằng đó mới là tương lai của MXH.

Quay lại bài viết, cái tiêu đề đặt vậy là để câu khách thôi. Chứ nội dung trong bài nói rằng chúng ta nên dùng Facebook một cách cẩn thận, và:

Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để kết nối với những cơ hội nghề nghiệp trong năm 2010 và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn trên internet.

Thanhdesign

Chế độ mở là mặc định thì chắc gì Facebook đã có ngày hôm nay Laughing