Google vừa tuyên bố sẽ thưởng cho bất kỳ ai phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Chrome của họ từ 500 đến 1.337 USD tiền mặt.

Theo Chris Evans – một thành viên trong nhóm bảo mật của Google Chrome, giải thưởng này được áp dụng đối với các lỗ hổng được phát hiện trên các sản phẩm nguồn mở như trình duyệt web Chrome hay các ứng dụng Google Gears.

Bằng chính sách treo thưởng này, Google thể hiện mong muốn có thêm nhiều các chuyên gia thuộc “bên thứ 3” cùng tham gia phát triển các sản phẩm mới cho Google.

"Một số lỗ hổng nghiêm trọng nhất mà chúng tôi đã vá được là từ sự phát hiện của các chuyên gia ngoài dự án Chromium", Chris Evans viết trên blog chính thức của nhóm.

Thực tế, chiêu “treo thưởng” cho những ai phát hiện lỗ hổng và thông báo trực tiếp cho nhà phát triển sản phẩm (hoặc hãng bảo mật) thay vì công bố để những hacker khai thác là việc nhiều hãng đã từng làm. Với các chuyên gia nghiên cứu, đây không chỉ là một việc được khuyến khích mà còn là nghĩa vụ nghề nghiệp mà họ phải tuân thủ.

(Theo ICTNews)



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Hồng Khanh

Bình luận

Chiêu này coi ra cũng được đấy nhỉ. Phải công nhận Google rất là tự tin về sản phẩm của mình. Các hacker lại có việc làm nữa rồi.

thietkelogo.com

Pro

khẳng định đẳng cấp Google - Chrome

Master quang  58

ye tìm dc lỗi rùi mai đi lãnh thưởng