Mẫu Zune Phone được giới thiệu tại MuyComputer - Ảnh: MuyComputer.

Câu hỏi lớn vẫn còn bỏ ngỏ dành cho Microsoft về dòng smartphone ZunePhone dự kiến ra mắt tại Đại hội thế giới di động (MWC) 2010 ngày 15/2.

Zune Phone vẫn còn là bí ẩn

Dòng máy nghe nhạc Microsoft Zune đã có một số lượng người hâm mộ nhất định tuy chưa thể sánh bằng sức phổ biến của các dòng Apple iPod. Qua các đợt nâng cấp về tính năng hay dung lượng lưu trữ và gần đây nhất là phiên bản Zune HD được giới công nghệ đánh giá cao, Microsoft đang chậm rãi thâu tóm thị phần từ tay Apple.

Giới công nghệ đang chờ đón một siêu phẩm thậ sự từ Microsoft để "lên giọng" với Apple, vì hiện tại gần như hầu hết sản phẩm của Apple đều đứng trên đỉnh vinh quang như iPod, iPhone, MacBook và cả chiếc máy tính bảng iPad mới vừa ra mắt cũng có thể sẽ nối tiếp truyền thống "gia đình trái táo".

Blog công nghệ MuyComputer dẫn nguồn tin riêng xác nhận về việc Microsoft sẽ ra mắt Zune Phone tại MWC 2010 tới đây. Theo nguồn tin này, Zune Phone sẽ sử dụng bộ xử lý Nvidia Tegra 2, dùng phần mềm Zune tương tự dòng máy giải trí Zune HD. Ngoài ra không có thêm thông tin chi tiết nào về đặc tính kỹ thuật và cấu hình của Zune Phone.

Windows Mobile 7 sẽ đối đầu Android

Phiên bản Windows Mobile 7 cũng sẽ có mặt tại MWC 2010 để đối đầu với sự đe dọa từ Android đang ngày một lớn mạnh nhanh chóng.

Ảnh
Windows Mobile 7 sẽ có mặt tại MWC 2010 - Ảnh: Internet.

 

Phiên bản Windows Mobile 6.5 không gây được ấn tượng mạnh cho giới công nghệ như iPhone OS 3.0 và Google Android 2.0. Số lượng smartphone sử dụng Windows Mobile 6.5 ngày càng ít đi trong khi con số smartphone dùng Android 2.x liên tục được ra mắt thị trường tạo thành trào lưu "Android" tương tự như iPhone đã tạo ra trước đây.

Microsoft hiện vẫn kín tiếng về việc giới thiệu Windows Mobile 7 lẫn Zune Phone tại Mobile World Congress 2010 diễn ra ngày 15/2.

Theo TuoiTreOnLine



Bình luận

  • TTCN (0)