Danh sách những thiết bị dùng phiên bản driver “quá đát”

Tìm và cài driver cho các thiết bị sau khi cài lại Windows là việc tương đối phức tạp và mất thời gian. Nếu rơi vào tình huống này, bạn sẽ cần sự trợ giúp của Driver Easy.

Ưu điểm của Driver Easy so với một số phần mềm cùng chức năng nằm ở cơ sở dữ liệu driver khổng lồ (hơn 1.000.000 driver cho đủ loại thiết bị phần cứng), khả năng tự động “nhận mặt” thiết bị vừa gắn vào máy tính để tìm chính xác driver và hơn hết là hoàn toàn miễn phí. Song song đó, Driver Easy cũng tự động tìm phiên bản driver mới hơn để bạn nâng cấp driver cho các thiết bị.

Phiên bản mới nhất Driver Easy 1.01 có dung lượng 1,9 MB, tương thích với Windows XP/Vista/7. Yêu cầu máy tính kết nối Internet trong thời gian sử dụng Driver Easy, đồng thời cài sẵn .NET Framework 2.0 (tải miễn phí tại đây).

Phần mềm: Driver Easy

Tác giả: DriverEasy
Phiên bản: 2.6.1. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.drivereasy.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 21/11/2010 23:43

Sau khi khởi động, bạn bấm nút Scan Now để chương trình nhận dạng tất cả thiết bị trong máy tính.

Quá trình này diễn ra khá nhanh, đến khi hoàn tất, danh sách những thiết bị có driver đã “quá đát” (Out of date drivers), hoặc chưa được cài đặt driver (Device with no driver) sẽ xuất hiện phía trên cùng danh sách, phía bên trái có gắn kèm biểu tượng chữ x màu đỏ.

Trong khi đó, những thiết bị không cần nâng cấp driver sẽ nằm phía dưới và có biểu tượng biểu tượng dấu phẩy màu xanh phía trái để bạn dễ phân biệt.

Sau khi duyệt qua danh sách, bạn bấm nút Get Drivers để chương trình tìm driver cho các thiết bị chưa cài driver, cũng như phiên bản driver mới hơn cho các thiết bị cần nâng cấp driver.

Ảnh
Tải driver mới nhất cho thiết bị

Trong cửa sổ hiện ra rất nhanh sau đó, bạn lần lượt bấm nút Download bên phải tên từng thiết bị để tải về file cài đặt driver. Tốc độ tải không nhanh như khi tải driver trực tiếp từ website của nhà sản xuất thiết bị bằng trình tăng tốc download, song cũng không thua kém là bao.

Tải xong, bạn bấm nút Install (nay đã có hiệu lực) bên phải nút Download để cài đặt driver cho thiết bị tương ứng. Lúc cài xong, nếu thấy thông điệp yêu cầu khởi động lại máy, bạn khoan thực hiện theo (đánh dấu tùy chọn No, I will restart this computer later) mà nên tiếp tục tải về và cài driver cho các thiết bị khác đến khi nào cài xong hết driver cho toàn bộ thiết bị thì khởi động lại máy một lần cũng được.

Ảnh
Thông điệp yêu cầu khởi động lại máy lúc cài xong driver cho một thiết bị

Theo TuoiTreOnLine



Bình luận

  • TTCN (24)
Nguyễn Hoàng

Win7

Vừa thử cái trên Win7 chết ngay lập tức Big Grin

hoàn  2

thank!

cảm ơn tác giả nhiều nhiều!
công cụ này thật bổ ích!

Thanhld

binh thuong

Trên đó có câu " yêu cầu máy tính có kết nối internet" cái nì thì ngang với việc không dùng được.
máy chưa cài được cars Lan thì lấy internet ở đâu mà cai ?

Nhân  8

Hay

Phần mềm này tìm driver là nhất rồi, tìm được cả thiết bị gắn ngoài. Ngoài 3DPCHIp thì phần mềm nào cũng cần Internet mới tìm được driver. 3DPCHIp không tìm driver được cho thiết bị gắn ngoài, Driver Easy thì có.
Đa số máy bàn đâu cần cài driver cho card LAN, các card mạng mới thì tự động kết nối Internet được hết

thai son

phần mềm này rất hay, lại Free nữa chứ, việc phãi kết nối internet đó là điều tất nhiên, không có gì phãi bàn cãi, các bạn có thể backup driver sau đó dùng Driver Easy update drive, để có driver mới nhất

lieuthaitoan

phan mem hay

phần mềm hay nhưng khi tải driver về không biết file cài đặt nó nằm ở đâu để mà lưu sau này sẽ tự cài đặt mà không lên internet nữa.

Chi Ky Sang  1

Nó nằm ở đây nè: C:\Users\(tên người dùng)\AppData\Roaming\Easeware\DriverEasy\drivers.

Chúc bạn vui !

Khách

hay quá! thật bổ ích

mình thử rồi, rất hay! nhưng nó lưu ở đâu trên ổ c tìm không thấy. để lưu lại lần sau xài? Bạn Chi Ky Sang hướng dẫn nhưng tìm ko được?

Đinh Thanh Huy

quá hay,bấy lâu nay mình hằng mong đợi và tìm kiếm

hay quá! cảd mạng lan đa số tự động nhận sau khi cài win nên ko ảnh hưởng gì đến việc download cả nhưng nó lưu ở đâu sau khi down về để lần sau không phải down nữa các bạn nhỉ? Bạn CHI KY SANG hướng dẫn nhưng tìm ko thấy?

Khách

Đâu có free đâu. tôi cài thử trên win7 nó đòi key với giá 29.95$ đó.

Án Bình Trọng

Tốt mà, không cần trả phí, bạn phải install từng driver một. Mình thử trên Winxp và thấy nó chạy khá tốt.

Khach123

Toàn chép lại, không có ý gì hay hơn

Đúng là thằng này ko phải free mà chỉ cho dùng thử tuy nhiên vẫn tải được driver ko như mấy thằng khác. Ai có key share dùm cái, ko bít dùm đc bao lâu

Khách

xp

cai nay xai cung duoc ,ngoai ra con may thu khac cung tot,nhu drive doctor,drive scan xai cung gôd

HoaiKotex

123

thanks pro cái ^^.mấy ngày nay đang đau đầu về cái vụ card âm thanh với card màn hình ^^

Phan thành trung

hay

xài hay lấm

tin7117

good

mới cài trên win7 nè, good, có điều down hơi chậm. chậc, kệ, miễn là cài dc

nicolasdoan

đường dẫn lưu driver đã tải

gửi bạn lieuthaitoan, sau khi tải xong driver của một thành phần nào đó, trong giao diện chính của chương trình, sau tên mỗi driver trong danh sách có các tuỳ chọn như Install, Delete, ngay cạnh tuỳ chọn Delete có một biểu tượng mũi tên hướng xuống, click vào đó, chọn Open file location, ngay lập tức cửa sổ win explorer xuất hiện, trong đó là thư mục chứa driver đã tải, bạn có thể copy và lưu trữ

Khachdasd

dotnet

phần mềm yêu cầu .Net 2.0, làm phiền admin cập nhật link down DotNet 2.0 nha, dù có cài .Net bản mới nhất đi nửa thì củng phải cài lại .net 2.0 àh

ghost85

Trong XP nó lưu ở C:\Documents and Settings\User\Application Data\Easeware\DriverEasy\drivers

http://quockhanh.findtalk.net

Thank

Cảm ơn nhiều nhiều. Hay đấy, mình dùng Sky 9.9 nhưng không đủ cho 1 số Laptop. ko biết cái này có tìm được ko nhưng thấy hay cứ thank cái để ủng hộ diễn đàn.

nguyen duc son  41

cẩn thận

xài cho win7 90% die, 10% giảm speed

nên xài cho winxp + PC , Laptop thì lên website chủ gõ đúng seri vào là có đầy đủ chạy tương thích hơn.

Lê Thị Thảo Trang  1

win 7

bạn ơi! sau khi minh scan thì xuất hiện driver có dấu chấm thang nằm trong hình tam giác màu cam là sao hả bạn? chỉ minh với.thanks!

Huỳnh Công Tuấn  1

phần mềm này hay đang xài thấy tuyệt vời mỗi tội dơnload khá chậm :-ss

Mắt Một Mí  1
sao ko cai đc vậy ?