Milestone có cửa hàng giảm còn hơn 10 triệu đồng. Ảnh: Cnet.

Nhiều mẫu điện thoại "hot" trên thị trường xách tay đang giảm từ 2 đến 4 triệu đồng, như Motorola Milestone chỉ còn hơn 10 triệu, Google Nexus One 13,8 triệu.

Thời điểm mua sắm điện thoại dịp Tết Nguyên đán hiện đang ở lúc cao điểm, sau sự xuất hiện của nhiều mẫu điện thoại mới trên thị trường xách tay, trong vòng nửa tháng trở lại đây, nhiều model này đã bắt đầu giảm giá.

Điển hình cho việc hạ giá bán di động là Milestone, chiếc Android với tên gọi Droid "sốt" tại Mỹ đến Việt Nam hơn một tháng trước với mức 17 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng hiện chỉ ra giá khoảng 12 đến 13 triệu đồng, có cửa hàng còn treo biển "phá giá" Milestone ở mức 10,7 triệu đồng.

Giải thích cho việc model này hạ giá nhanh, anh Trần Minh Đức, một chủ bán di động xách tay ở quận Hoàn Kiếm - Hà Nội cho biết, Milestone không "hút khách", hơn nữa "nền tảng Android chưa phổ biến như Symbian, iPhone, BlackBerry, phần mềm phù hợp người Việt cũng chưa nhiều". Để "đẩy hàng" đi và nhập về các model khác, nhiều cửa hàng đã hạ nhanh model này, bởi nếu qua Tết, lượng người mua sẽ chững lại, anh Đức nhận xét.

Không chỉ Milestone, các model mới như Nokia N900, Sony Ericsson Xperia X2 vừa có mặt cũng giảm từ một đến hai triệu đồng. Hiện N900 được rao ở mức 11,3 triệu, giảm so với mức 13,5 đến hơn 14 triệu đồng cách đây một tháng. Tương tự, X2 chỉ có mặt chỉ 2 tuần, nhưng cũng đã hạ 700.000 đồng xuống còn 12,8 triệu đồng.

Một trong những chiếc di động gây sự chú ý là HTC HD2, model này xuất hiện trên thị trường chính hãng ở mức 15,9 triệu và vẫn giữ giá, trong khi tháng trước, hàng xách tay nằm ở mức gần 15 triệu. Tuy nhiên, hiện tại, máy chỉ được bán ở mức chưa đến 13 triệu.

Ảnh
N900 chỉ còn trên 11 triệu. Ảnh: Pocket-lint.

Một vài model "hot" khác trên thị trường xách tay như LG BL40 Chocolate (từ 10 xuống 7,5 triệu đồng), Nokia X6 hạ 500.000 đồng, BlackBerry 9700 cũng giảm tới cả triệu đồng hay như Google Nexus One vừa có mặt chưa được hai tuần cũng được điều chỉnh giá từ 14,5 xuống 13,8 triệu đồng.

Trái với việc các mẫu Nokia, BlackBerry, HTC hạ giá bán, thì iPhone và các mẫu xách tay của Samsung vẫn giữ nguyên. iPhone 3GS hiện vẫn nằm ở mức từ 13 đến trên 17 triệu đồng (tùy vào phiên bản và dung lượng). Các phiên bản 3G hiện không còn nhiều nơi bán, một model quốc tế 8GB, được quảng cáo là mới có giá 11,8 triệu đồng trở lên.

Tương tự, điện thoại Samsung như Omnia II, Omnia HD vẫn ở mức từ 9,7 đến hơn 10 triệu đồng và rất ít nơi bán. Nhiều chủ hàng xách tay cho biết, giá của Samsung trên thị trường chính hãng tốt, do đó "hàng ngoài" khó cạnh tranh.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)