Đoạn video ý tưởng về chiếc máy tính bảng mang tên Google vừa bị rò rỉ trên Internet. Tablet này có màn hình rộng rãi, cho phép người dùng thực hiện đồng thời nhiều tác nhiệm, như viết e-mail và tìm kiếm web.

Ảnh
2010 được dự báo sẽ là năm của Tablet.

Đoạn video đăng tải trên website Chromium, trang chủ của dự án mã nguồn mở trình duyệt và hệ điều hành Google Chrome, đã vén màn ý tưởng về chiếc máy tính bảng Chrome OS. Clip trình diễn cả hai mặt và màn hình rộng rãi của máy tính bảng, cho phép người dùng thực hiện đồng thời nhiều tác nhiệm điện toán, như viết e-mail và tìm kiếm web.

Mặc dù Chromium không phải là website chính thức của Google nhưng đoạn video concept này đã được Glen Murphy, một trong những nhà thiết kế hệ điều hành Chrome OS, xác nhận. Cùng thời điểm này, Google đã hé lộ thông tin đang đàm phán với hãng sản xuất máy tính Đài Loan HTC để sản xuất máy tính bảng màn hình cảm ứng cho hãng. HTC đang hợp đồng sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google và cả chiếc điện thoại của chính gã khổng lồ này - Nexus One.

Thông tin đăng tải trên trang Chromium cho hay tablet của Google sẽ chạy hệ điều hành Chrome OS và màn hình dao động từ 5-10 inch. Đặc biệt, giao diện cảm ứng sẽ được tối ưu hóa để cho phép người dùng dễ dàng quản lý các chương trình và phần mềm trên c hính màn hình.

Tablet này cũng hỗ trợ công nghệ đa điểm chạm, giúp người dùng kéo thả để quét lên và xuống trang web.

Tuần trước, Apple đã khiến giới công nghệ ngỡ ngàng khi lần đầu tiên trình diễn máy tính bảng iPad. Dù vậy, iPad đang nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Người thì chỉ trích iPad không hỗ trợ công nghệ đa nhiệm và công nghệ Flash, nhưng rất nhiều người cho rằng iPad sẽ mở đầu cho trào lưu máy tính bảng.

Một số hãng sản xuất máy tính, trong đó có HP cũng được dự đoán đang sản xuất máy tính tablet của riêng mình.

Xem video về ý tưởng máy tính bảng của Google:

Theo Dân trí (Telegraph)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Chỉ biết OOOOOOOOOO tròn. Nhiều người đang thất vọng với iPad.

Nhưng mà chạy Chrome OS thì...

Master quang  58

hay mà