Microsoft vừa tiết lộ về việc hãng đang điều tra những chiếc laptop cài hệ điều hành Windows 7 gặp sự cố về nguồn pin.

Người sử dụng đã phàn về các vấn đề của nguồn pin laptop như họ gặp những cảnh báo hết pin sớm cũng như nhiều nhu cầu thay thế pin trong vài tháng qua vì nguồn pin hỏng.

Microsoft khẳng định rằng, vấn đề này nằm trong bộ công cụ Windows 7 vì chúng quyết định đưa ra thông báo khi pin hết hoặc không thể xạc điện. Theo phát ngôn viên của Microsoft, hãng đang tiến hành điều tra sự cố này cùng với các hãng đối tác phần cứng để xác định xem, sự cố này có liên quan tới vi chương trình (firmware) hệ thống (BIOS) hay không?

Trong tuần này, hàng tá tin nhắn mới về sự cố nguồn pin của các laptop cài hệ điều hành Windows 7 đã được đưa lên trên trang hỗ trợ của Microsoft. Trong đó, nhiều người dùng nói rằng, những cảnh báo mà Windows 7 đưa ra là không xác thực và nhiều người khác tin rằng, hệ điều hành mới làm tê liệt hoàn toàn nguồn pin của họ.

Một người lấy tên đăng nhập “DanLee81” cho biết: “Tôi đã cố gắng xạc pin trong khi máy tính tắt hoặc trong hệ điều hành khác và chúng không hoạt động. Chúng chỉ xạc được vài phút là dừng lại và tôi được thông báo là nguồn pin đã đầy. Nhưng khi tôi rút bộ xạc ra, nguồn pin bị sụt ngay lập tức hoặc laptop bị tắt hoàn toàn. Điều này xảy ra trong tất cả hệ điều hành khác sau khi Windows 7 làm hỏng nguồn pin."

Những người khác viết, nguồn pin không được hồi phục lại như cũ ngay cả khi họ đã vô hiệu hóa Windows 7 và quay trở lại dùng Windows XP hay Vista hoặc Linux. Rất nhiều mẫu laptop bị ảnh hưởng bởi sự cố này như Acer, Dell, HP, Samsung, Sony và Toshiba.

Microsoft khẳng định, họ sẽ tìm ra nguyên nhân chung gây nên sự cố về nguồn pin này trong thời gian sớm nhất.

Theo VnMedia (Cnet)



Bình luận

  • TTCN (3)
kimnguu

SZ55GN/B

Hic.tôi cài win7 trên vaio sz55gn cũng bị vậy.Pin chỉ sặc được 50% sau đó giảm dần xuống 49, 48, 47%.....Xóa pin 7 đi cài lại win khác thì vẫn bị như vậy.Ai biết cách nào sửa lại giúp tôi với.Yêu win7 quá mà ko ngờ lại như vậy.?Chán quá.Có gì gửi mail giúp tôi với.Thanks nhiều.

HP 520

Pin với Windows 7

Chia sẻ cá nhân: Đừng dại gì dùng windows 7 nếu các bạn không muốn thay pin, bản thân tôi đã "đốt" 2 quả pin, 1 của HP 520 (giờ để nhà cho trẻ chạy không pin), 1 quả của Compaq (của bà xã, bà đã tuyệt đối cấm cài windows 7) và đến giờ mình cũng đang cảm nhận điều đó đến gần với HP mini hiện tại của mình!

Shan

Dùng vẫn ngon!

Mình xài con Vaiso cài win 7 thấy chạy sướng chẳng có vẫn đề gì, ngi ngờ win 7 làm hư Pin là không có căn cứ.

Bạn bè cũng dùng Hp nhưng cũng không thấy hiện tượng j, nhưng tất cả máy tính của bọn mình đều được mua từ Taiwan.

Có lẽ mấy con HP Việt Nam bị cháo Pin dởm nên mới thế...!