Nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm việc làm Monster vừa mua lại trang web HotJobs của Yahoo với giá 225 triệu USD. Thương vụ mua bán giữa hai hãng được công bố vào hôm qua (3/2).

Theo đó, Monster sẽ cung cấp nội dung việc làm và nghề nghiệp lên trang chủ của Yahoo trong thời gian 3 năm ở thị trường Mỹ và Canada. Đổi lại, Yahoo sẽ trả tiền hàng năm cho Monster dựa vào số lượng người dùng kích vào các mục việc làm và số lượng người đăng công việc của họ trên đó. Ngoài ra, Monster có thể đàm phán thỏa thuận tương tự với các chi nhánh của Yahoo ở các quốc gia khác.

Đây là thương vụ mua bán gần đây nhất dưới thời của CEO Carol Bartz. Từ khi nhậm chức vào năm ngoái, bà đã thực hiện giảm bớt một số bộ phận để tập trung vào thế mạnh chính của công ty.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, Yahoo đã đánh mất thị phần trong lĩnh vực tìm kiếm vào tay hai đối thủ Google và Microsoft. Trong năm ngoái, Bartz đã ký thỏa thuận hợp tác với Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm. Theo bản hợp đồng 5 năm này, Yahoo sẽ sử dụng Bing như bộ máy tìm kiếm của hãng và bán quảng cáo trên trang tìm kiếm cho cả hai công ty.

Theo Monster, HotJobs có trung bình 12,6 triệu người dùng ghé thăm mỗi tháng trong năm ngoái. Việc kết hợp giữa Monster và HotJob sẽ làm giảm sự cạnh tranh trong thị trường và điều này cũng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm việc làm hơn trước vì giờ đây hai nguồn tìm kiếm việc làm sẽ hòa làm một. Việc kết hợp này sẽ tạo ra cho người dùng nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm ở nhiều lĩnh vực hơn như y tế, tài chính, bảo hiểm, thông tin, kỹ thuật,…

Tuy nhiên, thương vụ này còn phải đối mặt với luật chống độc quyền và phải được cơ quan chống độc quyền thông qua. Cả hai hãng hy vọng thỏa thuận sẽ được thông qua trong quý 3/2010.

Theo VnMedia (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)