Ngày 4/2, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời Viettel về đề xuất giảm cước điện thoại di động của doanh nghiệp này từ ngày 1/2. Theo đó, Bộ chưa đồng ý phương án của Viettel nên chưa phê duyệt.

Bộ cũng không đồng ý với phương án giảm giá cước của hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone do VNPT trình lên.

Được biết, Bộ TT&TT không đồng ý giảm giá cước viễn thông của tất cả các mạng di động trong thời điểm trước Tết nguyên đán Canh Dần do lo ngại sẽ có một cuộc chiến về giá cước vào thời điểm này, ảnh hưởng lớn đến thị trường và các doanh nghiệp chiếm thị phần nhỏ, mới tham gia thị trường.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng tập trung vào chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, chống nghẽn mạng trong dịp Tết.

Trước đó, ngày 27/1, Viettel đã công bố giảm giá cước, cao nhất tới 20% giá hiện tại và trung bình là 15%, sẽ áp dụng từ ngày 1/2/2010.

Ngay sau đó, VNPT cũng trình phương án giảm giá cho hai nhà cung cấp dịch vụ di động với mức giá thấp hơn mức giá của Viettel khỏang 10 đồng/phút.

Theo quy định, sau khi các doanh nghiệp trình phương án giảm giá cước lên bộ, sau 10 ngày nếu bộ không có ý kiến sẽ được áp dụng theo phương án đã trình.

Trong trường hợp bộ không đồng ý sẽ có văn bản và doanh nghiệp sẽ phải xây dựng lại phương án tính giá cước.

Theo TuoiTreOnLine



Bình luận

  • TTCN (2)
99percent

Ko dong y nhung Vtel thi da giam cuoc, vay ma Bo van... ngoi im!

Luật pháp ở VN thật kì lạ. Hình như nói ra, cấm đoán chỉ là... cho vui. Viettel thực sự đã giảm cước từ 1/2/2010 rồi. Chẳng hạn như gói Happyzone đã giảm từ 960đ/p xuống còn 845đ/p. Economy cũng giảm 200đ/p rồi. Và đến nay vẫn đang áp dụng mức giá mới. Vậy mà Bộ thông tin lại kếu ko đồng ý, và còn bảo... sau Tết sẽ xem xét lại cái đơn của Vtel! Chưa đồng ý trong khi Vtel thì đã giảm cước rồi, ko đồng ý nhưng thấy nhà mạng vẫn giảm cước thì lại... ko làm đc gì!
Giờ thì những nhà mạng "ngoan ngoãn" lại bị thiệt! Bởi các nhà mạng xin giảm cước sau đo đâu đc cho phép! Còn Vtel đã "Tiền trảm hậu tấu" lại cứ ung dung hưởng lợi của người đi trứoc! Ko biết Bộ thông tin ra cái lệnh cấm ko cho giảm cước trc Tết để làm gì nữa!

chiểu

giảm cái con khỉ

mang viettel vẫn đắt nhất