Hôm qua (08/02), IBM đã tung ra bộ xử lý Power7 mới nhất với nhiều lõi hơn và cải thiện dung lượng đa luồng để tăng tốc độ thực hiện cho các dòng máy chủ và để cạnh tranh với các đối thủ HP và Sun.

Theo IBM, chip Power7 có tới 8 lõi, mỗi lõi có thể chạy 4 luồng và thực hiện 32 tác vụ cùng một lúc, gấp 4 lần số lõi trên chip Power6 đời trước đó. Chip Power7 có tốc độ xung nhịp từ 3.0GHz đến 4.14GHz và có số lõi là 4,6 và 8 lõi cho người dùng lựa chọn. Chip cũng được chế tạo sử dụng công nghệ xử lý 45-nm. Hãng cũng cải thiện cấp độ nhớ nên chip mới có thể xử lý nhiều tác vụ với tốc độ nhanh hơn. IBM khẳng định, loại chip này là bộ xử lý nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Hệ thống Power7 sẽ cho khả năng thực hiện gấp 2 lần so với hệ thống Power6 nhưng sử dụng điện năng tiết kiệm hơn 4 lần. Hệ thống sẽ hoạt động trên các hệ điều hành gồm AIX và Linux (phiên bản dành cho doanh nghiệp).

Hơn nữa, chip mới cũng được trang bị công nghệ TurboCore cho phép người dùng ép xung các lõi đang hoạt động để tăng tốc độ thực hiện.

Ngoài ra, hãng cũng ra mắt 4 máy chủ trang bị chip Power7. Trong đó, hai máy chủ cao cấp IBM Power 780 và Power 770 có tới 64 lõi Power7. IBM Power 755 hỗ trợ tới 32 lõi Power7. Máy chủ Power 750 Express và 755 sẽ xuất xưởng vào ngày 19/2 tới, trong khi đó phải đến ngày 16/3, Power 770 và 780 mới xuất hiện trên thị trường.

Ngoài việc tăng khả năng thực hiện, các máy chủ Power7 có thể tiết kiệm năng lượng nhiều hơn nhờ công nghệ có tên gọi Unique Intelligent Energy. Công nghệ này cho phép tắt một phần hệ thống để giảm điện năng tiêu thụ.

Tuy nhiên, hãng từ chối cung cấp giá bán của máy chủ này nhưng cho biết, giá của chúng sẽ cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác. Những máy chủ này sẽ có khả năng thực hiện tốt hơn và tương thích với cả hệ thống Power6 hiện nay.

Theo IDG, VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)