Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tại biểu tiếp ông Tổng giám đốc Hutchison Telecom Dennis Lui.

Ngày 9/2/2010, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dennis Lui, Tổng giám đốc Công ty Hutchison Telecom.

Hutchison Telecom, thuộc tập đoàn Hutchison Whampoa (Hồng Kông), đang cùng hợp tác với Hanoi Telecom xây dựng, phát triển và kinh doanh mạng di động GSM với thương hiệu Vietnamobile.

Mặc dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định mạng di động Vietnamobile đã từng bước đi lên sau khi có sự tham gia của Hutchison Telecom. Với trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ trưởng cho biết Bộ TT&TT sẽ từng bước giúp doanh nghiệp tháo gỡ, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp đi sau.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng cũng chia sẻ với lãnh đạo Hutchison Telecom về những kế hoạch, mục tiêu của ngành TT&TT, đặc biệt là đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT.

Ông Dennis Lui bày tỏ sự cảm ơn những hỗ trợ của Bộ TT&TT đối với liên doanh Hutchison Telecom và Hanoi Telecom trong thời gian qua. “Sau chuyến thăm Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn Hutchison để Tập đoàn đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam trong thời gian tới, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực viễn thông”, ông Dennis Lui nói.

Sau 9 tháng triển khai, đến nay mạng Vietnamobile đã có 5.000 trạm BTS, bán ra thị trường hơn 8.000.000 sim và có gần 6.000.000 thuê bao kích hoạt. Vietnamobile dự kiến sẽ phát hành ra thị trường đầu số mới 0188 ngay trong tháng 2/2010 này. Trong năm 2010, Vietnamobile có kế hoạch tiếp tục triển khai mở rộng mạng lưới lên trên 6.000 trạm BTS, phủ sóng hơn 95% dân cư, đạt 10.000.000 thuê bao hoạt động trên mạng.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)