Một chủ đề tuyển "bà xã" trên diễn đàn teen.

Sau vài dòng giới thiệu kiểu “tuyển ông xã người Hà Nội, đẹp trai, hào phóng, cao trên 1m7” hay “tìm bà xã 13-15 tuổi xinh xắn dễ thương đi chơi Tết”… nhiều teen vẫn không lường được rắc rối mà mình gặp phải.

Dập dìu tuyển “ông xã, bà xã”

Đến hẹn lại lên, khi cái Tết sắp đến gần cũng là lúc nhiều bạn trẻ lên mạng rao tin tìm người yêu để hẹn hò. Chính vì thế, những ngày này, tại các diễn đàn teen rộn lên những chủ đề tìm bà xã, ông xã để có cặp có đôi đi chơi Tết.

Trên các diễn đàn tuổi teen, từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch đã xuất hiện nhiều mẩu tin như: “Tình hình là Tết sắp đến rồi nhưng vẫn còn cô đơn nên hôm nay mới dám mon men lên forum lập topic thử xem có kết quả không. Giới thiệu về bản thân: năm nay 17 tuổi, cao 1m71, nhìn mặt cũng tạm ổn, bạn gái nào quan tâm….”, hay “Tuyển “pà xã” 15-17 tuổi đi chơi Tết”.

Theo nhiều teen thì vì quen cô đơn nên không có nhiều tiêu chí trong việc chọn người yêu, thường chỉ cần một người vui vẻ, hòa đồng là có thể bằng lòng rồi. Chính vì thế, những lời mời đi chơi của teen cũng không cầu kỳ như: “buồn ghê Tết này lại đi chơi một mình rồi cho nên cần một bạn gái làm bà xã chơi đây. Không cần điều kiện đẹp hay xấu gì miễn vui vẻ hòa đồng là ok, từ 16-21 tuổi”…

Không chỉ các bạn nam, mà teen nữ cũng không hề e dè trong việc tìm bạn trai đi chơi Tết. Một nữ sinh ở Hà Nội ghi chú: “Tuyển ông xã đi chơi Tết, yêu cầu từ 90 đến 86 (năm sinh trong khoảng 1986 đến 1990), đẹp trai, ngoan, hiền lành, dễ thương…”, rồi cô bé còn nhắn nhủ: “có cao quá không các bạn, à, phải ở Hà Nội nhé, vì Linh ở Hà Nội mà”. Thậm chí, cô bé còn đưa một loạt ảnh lên để mọi người có thể chiêm ngưỡng dung nhan của mình trước khi hò hẹn.

“Thời gian này vẫn chưa đông người lên mạng tuyển “ông xã”, “bà xã” đâu, phải đến khoảng sau ngày 20 âm lịch thì các topic mới đông vì lúc đó các bạn ấy chuẩn bị được nghỉ học và bắt đầu lên kế hoạch chơi Tết. Mà teen bây giờ thì tự ái lắm, Tết không thích bị lẻ đâu cho nên phải có "xã" đi cùng"- một admin diễn đàn tuổi teen cho biết.

Tuy nhiên, với những bạn đăng ký tìm “xã” sớm thì cho rằng: “Tuyển sớm để quen sớm, quen sớm để thân sớm, thân sớm dễ đi chơi hơn” (trích lời một thành viên trên diễn đàn hihi…).

Méo mặt vì trò đùa

Cũng có những bạn may mắn tìm được cho mình một nửa đáng yêu để vui chơi khi ngày Tết sắp đến gần. Tùng Minh, 16 tuổi (TP. HCM) chia sẻ cậu đã hẹn hò hai lần với một bạn nữ từ việc tìm “bà xã” trên mạng. “Bạn ấy rất dễ thương và vui vẻ nên em thấy thoải mái lắm, Tết này khỏi lo bị bọn bạn cho “ra rìa” vì không có “bà xã” nữa” - Tùng Minh hồ hởi kể.

Tuy nhiên, “lợi bất cập hại”, khá nhiều teen đã phải “méo mặt” chỉ vì lỡ lên mạng tuyển tìm một nửa để đi chơi.

Tết năm ngoái, Thành Trung lên mạng và kiếm được một “bà xã” 14 tuổi, học lớp 9. Hôm đầu tiên gặp mặt là Trung có cảm tình ngay vì “bà xã” xinh xắn và tính tình vui vẻ. Cả hai đã gặp nhau 3 lần vào dịp trước Tết, và cô bạn đồng ý sẽ đón giao thừa với Trung. Chỉ có điều, đêm 30 Tết, sau khi cả hai đi xem bắn pháo hoa thì “bà xã” hồn nhiên rủ Trung đi qua đêm.

“Em tính chỉ đi chơi đến 1h sáng rồi về thôi, vì bố mẹ rất lo lắng cho em, mà em cũng sợ, chẳng biết đi đâu làm gì cho hết đêm, trong khi “bà xã” thì cứ thản nhiên như không ấy. “Bà xã” lại còn ít tuổi nữa chứ, thế là em thôi, nhỡ có chuyện gì xảy ra thì nguy hiểm lắm. Năm nay thì em “cạch”, không có “bà xã” chơi Tết gì cả” - Trung cho biết.

Đầu tháng 1 năm nay, đăng tin tìm “ông xã” chơi Tết được 10 ngày nhưng người yêu thì chưa thấy đâu mà Hải Yến (15 tuổi, Hà Nội) đã phải đổi số điện thoại vì bị “khủng bố”.

“Em đăng tin với ý định nghiêm túc, là làm quen với các bạn rồi sẽ có một người đi chơi trong những ngày Tết, vì bạn em bảo sẽ có nhiều cơ hội lắm, cứ thử đi chứ Tết ai cũng có đôi mà mình lẻ loi thì buồn.Thế mà nhiều người đã gọi điện, nhắn tin cho em với lời lẽ rất khiếm nhã làm em như phát điên lên” - Yến cho biết.

Khi chưa đổi điện thoại và nick chat, mỗi ngày Yến nhận được hàng chục cuộc điện thoại từ người lạ, lời lẽ tử tế thì ít mà những đề nghị “vớ vẩn” thì nhiều. Thậm chí, khi bật nick lên, cô thấy hàng chục cửa sổ chat đòi xem webcam, gửi ảnh hoặc địa điểm hẹn hò là những nơi rất nhạy cảm.

“Em sợ quá nên đổi số điện thoại và nick chat luôn, chắc chả bao giờ ai dại dột mà đưa thông tin cá nhân của mình lên mạng nữa” - Yến cho biết.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)