Tờ 100.000 tỷ đô Zimbabwe được nhiều thành viên "săn lùng".

Mùng 1 Tết Nguyên Đán năm nay lại trùng với ngày Valentine khiến không khí “chợ mạng” càng trở nên sôi nổi. Không ít “thượng đế” phần nào bị choáng ngợp trước sự phong phú về thể loại và kiểu dáng các mặt hàng ngày Tết năm nay.

Từ những “mặt hàng” Tết quen thuộc…

Nhắc đến ngày Tết, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những tờ tiền mừng tuổi có ý nghĩa nhất dành cho người thân, bạn bè. Như một thông lệ, mỗi khi một năm mới sắp về, những tờ ngoại tệ như đồng đô la Mỹ hay những tờ tiền mang giá trị đặc biệt luôn là những món hàng “hot” trên mạng.

Điểm qua những “chợ mạng” vốn quy tụ nhiều mặt “hàng” được ưa thích cũng như được người mua biết đến nhiều nhất như muare, rongbay…, có thể dễ dàng nhận thấy vào thời điểm năm hết Tết đến này, những topic rao bán những đồng 1 hay 2 USD có serie kế tiếp nhau luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng ghé thăm.

Bạn Nguyễn Linh (25 tuổi), chủ một topic đang rao bán nhiều đồng 2 USD may mắn serie liền nhau trên Website muare cho biết: “Năm nào mình cũng “kinh doanh” mặt hàng này vì mọi người thích mừng tuổi, chúc tụng nhau những gì ý nghĩa nhất, không nhất thiết phải mang giá trị lớn thì mới là những món quà đầu năm mang lại may mắn và niềm vui”.

Nếu nhìn vào số lượng truy cập lên đến hơn 5.000 người và chủ đề của Linh được mọi người quan tâm, tham gia đã kéo dài lên đến hơn 16 trang, có thể nhận ra sức hút từ những topic như vậy đối với mọi người. Đại đa số người mua đều cho rằng món quà mừng tuổi đầu năm không ít ý nghĩa như vậy mà chỉ tốn 48.000 đồng cho một tờ 2 USD là quá rẻ.


Có chút “chơi trội” hơn so với mọi người, anh Tiến Minh (thành viên có nick sao_la2212 trên diễn đàn muare) đang “lùng” bằng được các tờ tiền có mệnh giá “khủng” 100.000 tỷ đô Zimbabwe trong thời kỳ lạm phát phi mã tại đất nước ở châu Phi này để làm tiền mừng tuổi người thân và bạn bè.

Được biết, mỗi tờ 100.000 tỷ đô nói trên chỉ có giá 99.000 VNĐ/tờ nhưng lại được rao bán với số lượng khá hạn chế trên các “chợ”. Với anh Minh và không ít người, tờ tiền với mệnh giá “khủng” nói trên thật sự là một món quà hứa hẹn sẽ mang lại niềm vui bất ngờ cho người thân và bạn bè nhân dịp năm mới.

…Đến những món quà đặc biệt Valentine

Đặc biệt hơn cả là mùng 1 Tết Nguyên Đán năm nay lại trùng với ngày lễ Tình nhân – Valentine. Cũng chính nhờ ngày lễ tôn vình tình yêu này mà không khí tại các “chợ” trên mạng luôn sôi nổi và được cập nhật liên tục bởi cả người mua lẫn kẻ bán.

Có lẽ mặt hàng được ưa thích nhất cho dịp 14-2 này vẫn là hoa và chocolate. Ngay từ những ngày cuối tháng 1/2010, các website đã quảng cáo rầm rộ các mặt hàng nói trên cũng như các topic xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn.

Dù đã nắm bắt được sự phát triển của các dịch vụ nhân ngày lễ nhưng có lẽ không ít người sẽ phải ngạc nhiên và có phần choáng ngợp bởi sự phong phú của các mặt hàng xuất hiện trên mạng. Có lẽ các topic đều đánh đúng vào tâm lý khi mua hàng của khách nên luôn đăng lên những lời rao ấn tượng ngoài chất lượng hoàn hảo và uy tín như không tăng giá nhân ngày lễ, phục vụ chuyển phát nhanh miễn phí trong cùng địa bàn…

Từ những bó hoa hình trái tim hay được tạo hình tùy ý cho đến những phong chocolate mang hương vị ngọt ngào cũng như màu sắc rực rỡ, bắt mắt, tất cả đều đã được đăng tải đầy đủ chi tiết về kích thước, giá cả trên mạng và chỉ còn chờ đợi sự lựa chọn từ các “thượng đế”.

Ngoài những món quà mà “đến hẹn lại lên”, năm nào cũng thấy trong dịp 14-2 như thiệp “hand-made”, hoa, chocolate, đĩa hình trái tim hay nước hoa hàng hiệu thì với nhiều “thượng đế”, hoa giấy cũng là một lựa chọn ưng ý, giá thành hợp lý mà vẫn đầy đủ ý nghĩa.

Đó cũng là lý do mà các topic hoa giấy luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Với slogan nổi bật “Khi vẻ đẹp trở thành vĩnh cửu”, các kiểu dáng hoa giấy được làm đẹp và sống động không kém hoa thật và đương nhiên là phát huy lợi thế thời gian bảo quản và lưu giữ sẽ lâu hơn rất nhiều.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)