Ông Bành Bác, quan chức cấp cao của Văn phòng Thông tin Quốc vụ Viện Trung Quốc ngày 9/2 tuyên bố, Trung Quốc không dính líu cũng như không ủng hộ bất cứ một cuộc tấn công mạng nào, và sẽ không bao giờ làm như vậy.

Ông này cũng nhấn mạnh rằng những cáo buộc gần đây của phương Tây về sự dính líu của chính phủ và quân đội Trung Quốc đến các cuộc tấn công mạng là hoàn toàn không có cơ sở.

Theo ông Bành Bác, ngay cả khi một vụ tấn công mạng nào đó được phát hiện ở Trung Quốc thì nó vẫn có thể bắt nguồn từ nước ngoài.

Ông cho biết Trung Quốc là quốc gia bị tấn công nặng nề nhất bởi tin tặc. Hàng trăm nghìn máy tính ở Trung Quốc đã và đang bị tấn công từ bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Phối hợp thuộc Đội kỹ thuật phản ứng khẩn cấp mạng máy tính quốc gia (CNCERT/CC), cho thấy Trung Quốc là nạn nhân lớn nhất của tin tặc.

Năm 2009, có tổng cộng 262.000 máy tính ở Trung Quốc kết nối Internet bị tấn công bởi các chương trình Trojan từ những máy tính có địa chỉ IP ở nước ngoài, trong đó 16,61% là ở Mỹ.

Theo TTXVN



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Thanh Nguyện

Hơi!

Nói j mà chả được, chuyên gia chốn tránh trách nhiệm. Bao nhiêu vụ rồi, từ sữa bị Melamin tới đồi chơi có chì gì đó...