Các phóng viên của BBC phải bắt kịp với sự thay đổi công nghệ hoặc là rời BBC, Peter Horrocks, giám đốc BBC Global News nói.

Các nhà báo của BBC tin tức đã được ông Peter Horrocks bảo sử dụng truyền thông xã hội như một nguồn tin chính. Ông Peter Horrocks, trước là phụ trách của tòa soạn BBC truyền thông đa phương tiện, vừa đảm trách chức vụ giám đốc bộ phân tin tức toàn cầu của BBC - BBC Global News. Ông nói điều quan trọng đối với người làm biên tập là phải sử dụng truyền thông xã hội tốt hơn và trở nên hợp tác hơn trong sản xuất tin tức.

"Đây không chỉ là một loại mốt từ một ai đó là một người đam mê công nghệ. Tôi e các bạn không làm công việc của mình nếu không thể làm được những việc này”, bản tin nội bộ của BCC trích dẫn lời ông Horrocks.

Ông nói công nghệ đang thay đổi báo chí, thêm rằng điều quan trọng đối với BBC là để chương trình dựa trên nhận thức lại phía sau và thích ứng các công nghệ mới.

Trên bình diện quốc tế, các tổ chức tin tức đã có cách tiếp cận chuyên nghiệp hướng tới nội dung người sử dụng và phương tiện truyền thông xã hội. Đối với CNN, sự hội nhập sâu của các phương tiện truyền thông xã hội đánh dấu một bước quan trọng trong việc cải thiện các phóng sự/ tin tức của họ và gần gũi hơn với các nguồn tin – như được thấy gần đây với việc đưa tin về trận động đất ở Haiti.

Với các biên tập viên tin tức của BBC, Twitter RSS đã trở thành các công cụ thiết yếu, ông Horrocks nói. Và các nhà báo của BBC phải hội nhập và lắng nghe phản hồi để có sự hiểu biết hơn về khán giả đang có liên quan như thế nào đến thương hiệu BBC.

Tuy nhiên, cho đến giờ tổ hợp truyền thông Anh quốc này vẫn rất cẩn thận với truyền thông xã hội. Trong quy tắc nghề nghiệp bản năm 2009 dày 160 trang của BBC, truyền thông xã hội chỉ được nhắc đến một lần: các biên tập viên được cảnh báo “cân nhắc tác động của việc sử dụng lại (nội dung truyền thông xã hội) của chúng ta”.

Theo ICTNews (Guardian)



Bình luận

  • TTCN (0)