Mạng di động T-Mobile (Mỹ) cho hay sẽ tiến hành nâng cấp mạng lưới lên chuẩn HSPA+ trong năm 2010 để cung cấp cho khách hàng sử dụng với tốc độ tải về theo lý thuyết lên tới 21 Mbps. Kế hoạch này tiếp bước thành công sau cuộc thử nghiệm HSPA+ của T-Mobile vừa tiến hành tại Philadelphia.

Theo đó, T-Mobile sẽ tiếp tục đưa HSPA+ tới các thành phố kinh tế quan trọng của Mỹ trên bờ biển dọc California, vùng biển phía Đông từ thủ đô Washington D.C tới Boston, bao gồm cả Philadelphia.

Cũng theo T-Mobile, khó khăn về thiết bị đầu cuối là điều quan trọng khi thử nghiệm HSPA+ vì hiện tại chỉ có khoảng 10 thiết bị có thể khai thác được HSPA với tốc độ tải về 7.2 Mbps và với HSPA+ thì hiện chưa có thiết bị tương thích.

Việc triển khai HSPA+ giúp T-Mobile là mạng di động duy nhất của Mỹ thực hiện kế hoạch này cùng với 25 mạng khác trên thế giới. Điều này giúp khách hàng sử dụng dịch vụ thoại và data sẽ được tốt hơn. Trái với hướng đi của T-Mobile, AT&T cũng đã triển khai HSPA nhưng lại bỏ qua HSPA+ mà tiến hành thử nghiệm LTE vào năm 2011.

VHP



Bình luận

  • TTCN (0)