Không chỉ có mạng viễn thông chống nghẽn, thời điểm giáp Tết cũng là khoảng thời gian mạng lưới bưu chính nhộn nhịp với lưu lượng hàng hóa, bưu gửi tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) đã yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện chặt chẽ lưu lượng hàng hóa, bưu kiện gửi trên mạng lưới để không bị ứ động hàng hóa vận chuyển.

Theo VNPost, với các đường thư máy bay, tàu thủy quốc tế đi đến Việt Nam, các bưu điện Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn tổ chức khai thác, vận chuyển và giao nhận thư như bình thường. Đường thư cấp 1 trong nước, đường thư tàu hỏa Thống Nhất nghỉ 4 ngày (từ ngày 12 đến 15/2/2010); Đường thư máy bay trong nước chỉ nghỉ ngày mồng 1 Tết (14/2); Các đường thư ô tô có tần suất 1 chuyến/ngày nghỉ 3 ngày từ 13 đến 15/2; Các đường thư ô tô có tần suất 2 chuyến/ngày nghỉ 2 ngày, từ chiều 13/2 đến sáng 15/2. Tại các bưu điện, bưu cục cấp 1 được phép đóng cửa trước 22 giờ ngày 13/2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Canh Dần) và mở cửa trở lại vào sáng ngày 15/2 (mồng 2 Tết).

Đối với các dịch vụ Tài chính Bưu chính, dịch vụ Thư chuyển tiền được phát hành và trả bình thường trong các ngày Tết Nguyên Đán tại các bưu cục có mở cửa phục vụ; Dịch vụ Chuyển tiền nhanh và Chuyển tiền quốc tế chỉ dừng hoạt động trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 tết; Các dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, Bảo hiểm Nhân thọ Bưu chính và Thu hộ nghỉ 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 tết.

VNPost cũng xác định, thông thường tại thời điểm Tết nguyên đán, nhu cầu sử dụng dịch vụ Điện hoa và Quà tặng thường tăng mạnh, đặc biệt là ngày Lễ Tình yêu 14/2 năm nay trùng với dịp nghỉ tết nên Dịch vụ Điện hoa và Quà tặng sẽ chỉ nghỉ 2 ngày mùng 1 và mùng 2. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên hệ trước với các điểm cung cấp hoa, vật phẩm để chủ động về nguồn hoa, vật phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Như vậy, đến thời điểm này, khi chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, tất cả đơn vị trong Tập đoàn đều đã được phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 04/CT-VNPT-TGĐ của Tổng Giám đốc về việc đảm bảo cơ sở vật chất, mạng lưới, các dịch vụ BC-VT-Internet phục vụ đón Tết Canh Dần. Các đơn vị cũng đã tích cực, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện, nhân lực… nhằm đảm bảo mạng lưới hoạt động ổn định, góp phần phục vụ khách hàng và toàn xã hội một Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiện lợi.

VHP



Bình luận

  • TTCN (0)