Chip VideoCore III của Broadcom – tập đoàn chuyên sản xuất chip điện tử đã chính thức ra mắt vào hôm thứ 3 này. Đây là bộ vi xử lý multimedia được chế tạo dành cho điện thoại di động nhằm cho phép người dùng thiết bị có thể xem video độ nét cao (HD), chơi game 3D, cho phép tích hợp máy ảnh lên tới 12 megapixel, và đặc biệt là chip sử dụng rất ít điện năng.

Theo Broadcom thì VideoCore III là một phần trong thế hệ vi xử lý tiết kiệm điện năng sắp tới của Broadcom – thế hệ chip cung cấp khả năng giải trí đa phương tiện chất lượng cao cho điện thoại di động. Với việc đưa ra thị trường bộ vi xử lý VideoCore III thì Broadcom đang là công ty đầu tiên sản xuất chip có khả năng cung cấp hình ảnh ở độ phân giải cao HD cho điện thoại di động.

VideoCore III có khả năng hỗ trợ quay camera ở độ phân giải cao – tức là cho phép người sử dụng mã hóa và giải mã video HD ở chế độ 720p. Hỗ trợ máy ảnh kĩ thuật số lên tới 12 megapixel, với khả năng xử lý màu sắc hình, chế độ hạn chế rung hình khi chụp và giảm bớt hiện tượng mắt đỏ thường gặp khi chụp với các máy ảnh kĩ thuật số. Được tích hợp bộ tăng tốc đồ họa 2D và 3D, VideoCore III hoàn toàn có khả năng cho phép bạn thưởng thức các bộ phim, hình ảnh multimedia đầy màu sắc cùng với 50 chuẩn định dạng hình ảnh và video được hỗ trợ.

Hiện các sản phẩm chip của Broadcom đang được sử dụng cho các điện thoại di động multimedia hiện tại của Nokia.

Bui Binh (theo InfoWorld )



Bình luận

  • TTCN (0)