Một nhà khoa học Đức đã tìm ra giải pháp cho căn bệnh "kéo bễ khi ngủ" ở nhiều người: một chiếc gối thông minh, do máy tính điều khiển và có thể thay đổi tư thế của đầu cho đến khi tiếng ngáy ngừng hẳn.

Giáo sư Daryoush Bazargani của khoa Khoa học Máy tính, trường Đại học Rostock đã trình diễn mô hình mẫu của chiếc gối nói trên trong một cuộc hội thảo về y tế vừa diễn ra tại Đức.

"Chiếc gối này được hộ tống bởi một máy PC cá nhân có kích cỡ xấp xỉ cuốn sách. Bạn có thể đặt PC trên kệ tab đầu giường và nó sẽ phân tích tiếng ngáy của người dùng", Giáo sư cho biết.

Sau khi phân tích, máy tính sẽ ra lệnh cho gối xả bớt hoặc tăng thêm không khí trong lòng. Mục tiêu là thay đổi tư thế của đầu và dịch chuyển luồng khí di chuyển để giảm thiểu volume của tiếng ngáy.

Ngoài ra, một công dụng khác của gối là massage cho cổ và đầu người dùng. Theo lời Giáo sư Daryoush thì một số công ty của Mỹ đã tỏ ra quan tâm tới việc sản xuất đại trà chiếc gối thông minh này.

"Tôi phát minh ra nó vì chính tôi cũng... ngáy. Tôi đã thử đủ loại sản phẩm, nhưng chẳng cái nào có tác dụng cả. Tôi hy vọng sau này, những ai sử dụng gối sẽ ngủ một cách "yên lặng" hơn".

(Theo Vietnamnet)


Bình luận

  • TTCN (0)