Ngay khi người sử dụng chán không còn muốn phàn nàn về nạn thư rác thì một làn sóng khác từ những dịch vụ uy tín như blog, mạng xã hội... lại tấn công hòm thư của họ.

Ảnh

Bacn, thuật ngữ mới cho một hiện tượng cũ, chỉ các thông điệp điện tử mà người dùng tự nguyện đăng ký nhận theo định kỳ (subscribe), do đó chúng không được xếp cùng loại với spam nhưng cũng làm ngập hòm thư. Bacn là "e-mail you want, but not right now", tức e-mail chứa nội dung quan trọng với người nhận nhưng họ không có nhu cầu đọc ngay lập tức.

Người sử dụng gần đây mới bắt đầu thấy bacn phiền nhiễu, nhất là khi họ tham gia vào thế giới blog và mạng xã hội. Mỗi ngày, hàng loạt thông điệp từ MySpace, Flickr, Yahoo 360, Twitter, Google Docs & Spreadsheets... được gửi tới khiến họ khó tập trung làm việc. Facebook cũng liên tục thông báo về các bài viết mới, thư cá nhân, thư mời cài ứng dụng plug-in... Trước quá nhiều lời phàn nàn, đại diện mạng xã hội này tuyên bố sẽ gộp tất cả các thông tin trong một e-mail theo ngày.

Chuyên gia Philip Routley thuộc hãng bảo mật MessageLabs (Mỹ) khuyên người sử dụng nên lọc những e-mail này vào thư mục (folder) riêng dựa trên địa chỉ người gửi và một số từ khóa nhất định. Google cũng đã hướng dẫn người dùng Gmail xếp bacn vào trong folder để họ có thể đọc chúng khi rảnh rỗi, như buổi trưa hoặc cuối ngày.

 

(theo VnExpress)




Bình luận

  • TTCN (0)