Tuy được mệnh danh là "Sát thủ iPhone" , Voyager vẫn có nhiều điểm thua sút đối thủ.

Hãng khai thác dịch vụ di động Mỹ Verizon Wireless vừa tung ra mẫu điện thoại mang tên Voyager với tham vọng sẽ cạnh tranh được với iPhone của Apple.

Verizon cho biết, Voyager nằm trong bộ Holiday Collection dành cho mùa Giáng sinh sẽ có mặt tại các cửa hàng vào cuối tháng 11 tới. Tích hợp bàn phím QWERTY, Voyager còn có hai màn hình: một màn hình không cảm ứng và màn hình cảm ứng giống như iPhone.

Andy Castongmay, giám đốc tại The Yankee Group, một công ty phân tích thị trường có trụ sở đặt ở Boston cho biết, sự thiếu hụt bàn phím cứng ở iPhone sẽ gây ra một chút khó chịu đối với một số khách hàng. "Đối với những người thường xuyên viện tới chức năng email và nhắn tin nhắn nhanh có lẽ sẽ không cảm thấy thỏa mãn với một màn hình cảm ứng bởi yếu tố tốc độ và tính chính xác".

Tuy vậy, Voyager vẫn còn kém iPhone ở hai điểm: máy không tích hợp bộ nhớ lớn để lưu trữ bài hát và video (mà chỉ có một khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ đến mức 8 GB) và màn hình của iPhone rộng hơn.

Charles Colvin, một chuyên gia phân tích tại Forrester Research cho biết iPhone là một đối thủ rất khó chơi với kiểu dáng tuyệt đẹp và phần mềm xuất sắc. Ông nói: "Đây chỉ là một bước phòng thủ của Verizone. Họ cần một sản phẩm để ngăn những khách hàng sử dụng dịch vụ của mình khỏi bị thu hút bởi iPhone mà chuyển hướng sang dùng AT&T. Nhưng sẽ không có ai lẫn lộn thiết bị này với iPhone".

Giá chính thức của Voyage và ba mẫu điện thoại khác trong bộ sưa tập sẽ được Verizon công bố sau.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)