Như các bạn đã biết, TTCN đã chuyển thành công sang phiên bản mới sử dụng Drupal. Toàn bộ quá trình chuyển dữ liệu chỉ kéo dài trong vòng 5 phút.

Đây là bước đầu tiên trong kế hoạch chuyển từ Joomla! sang Drupal, được dự tính từ hai năm trước. Việc chuyển đổi này là cần thiết để TTCN có nền tảng vững chắc trong việc xây dựng các tính năng sau này.

Drupal là hệ quản trị nội dung nguồn mở tròn 9 năm tuổi, có kiến trúc hoàn hảo và ngày càng được sử dụng rộng rãi. Rất nhiều website sử dụng Drupal, trong đó có cả Nhà Trắng (chính phủ Mĩ), website trao giải Grammy (chịu được lượng truy cập rất lớn trong đêm trao giải),... Trong thời gian vừa qua, ở Việt Nam có ngày càng nhiều website chuyển sang Drupal, thí dụ như Đại học FPT.

Ngay sau khi chuyển đổi, bạn sẽ thấy tốc độ hơi chậm, vì phải dần dần tạo lại cache. Tốc độ sẽ trở lại bình thường sau vài giờ nữa, khi cache đã có nội dung.

Trong những ngày tiếp theo, TTCN sẽ liên tục được bổ sung nhiều tính năng mới. Các bạn hãy góp ý để chúng tôi biết tính năng nào cần thiết nhất và thêm vào trước. Chúc TTCN ngày càng thành công!

BQT Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (25)
Hải Nam  30903

Vừa cập nhật hướng dẫn trình bày bài viết ctv/trinhbay

Trịnh Minh Trí  1

Chúc mừng chuyển thành công TTCN từ Joomla sang Drupal

Chúc mừng TTCN đã chuyển đổi thành công từ Joomla sang Drupal. Chắc anh Hải Nam có nhiều kinh nghiệm quí báu trong việc chuyển đổi này. Không biết anh có thể hướng dẫn chi tiết từng bước cách chuyển như thế nào không vì chắc nhiều bạn cũng muốn chuyển từ Joomla sang Drupal cách tốt đẹp. Tôi cũng đã chuyển thử, nhưng không thể chuyển hình ảnh của bài viết, mặc dầu đã copy thư mục chứa hình ảnh. Không biết anh Hải Nam có thể mở thêm chuyên mục về các CMS như Joomla, Drupal,...? Đặc biệt Drupal, vì ít có thông tin hướng dẫn bằng tiếng Việt.

Rất mong nhận được chia sẻ của anh. Cám ơn TTCN vì đã có nhiều cố gắng cải tiến nhằm phục vụ bạn đọc. Đây là trang thông tin công nghệ tôi yêu thích. Mến chúc TTCN ngày càng có nhiều bài viết hữu ích.

Hải Nam  30903

Mình đang cùng mọi người giải quyết một số vấn đề về hiệu năng của Drupal, nên chưa có các bài viết chi tiết. Sẽ có thông tin rất cụ thể của việc chuyển đổi.

Chờ nhé!

Nhan Pham

Mình đang mong chờ, hi vọng sẽ có 1 TUT hay về vấn đề hiệu năng trên TTCN, web load rất nhanh

Hải Nam  30903

Mình thì vẫn chưa ưng ý với tốc độ (cả phía server, lẫn phía client, do có nhiều loại quảng cáo). Tính viết bài chia sẻ mà quên mất. Sẽ viết ở group/webmaster, ngoài ra cũng đã có bài article/16630

Luu Quang Hung  62

Chúc mừng TTCN đã chuyển đổi thành công. Đúng là chưa quen lắm với giao diện mới, nhưng bạn đọc cũng thấy thoải mái vì các mục tin được sắp xếp thuận tiện hơn. Chúc TTCN trong năm mới ngày càng phát triển và có thêm nhiều bài viết chất lượng.

Master quang  58

ko quen cho lắm Sad thấy hơi khó xài Broken Heart

OM911  26

Hình như ko thấy chỗ lấy RSS.

Tìm hoài ko thấy.

Nhưng mà mình thấy duyệt khá nhanh, chúc mừng TTCN Thumbs up

Hải Nam  30903

Địa chỉ RSS vẫn như cũ me/feeds (một số cái sẽ cập nhật lại).

zmazskg  31

sắp xếp lại như dzầy thì lại mất đi đặc trưng của Thongtincongnghe.com, ~.~!

Trương Thánh Thiện  179

Vậy đặc trưng của TTCN là gì bạn Big Grin Mình thấy sắp xếp như thế này thì dễ đọc bài hơn và màu sắc cũng dễ chịu hơn nữa. Duyệt.

Hải Nam  30903

Nếu các bạn muốn có giao diện theo blog cũ thì vào node (sẽ chỉnh sửa giao diện trang này sau).

Tuấn Ngoc  22

Chúc mừng thông tin công nghệ, New Year...New Style

nghiatt  2

new theme vẫn chưa hoàn thiện

new theme vẫn chưa hoàn thiện

1 - Ko nen de homepage tab luon o trang thai active.

2 - trang homepage hien thi chua chinh xac tren google chrome

3 - CK lam viec chua chinh xac, mac du CK moi hon FCK nhung nen dung FCK vi no hoat dong on dinh hon.

4- the title of the comment has not shown up.

5 - nen tao pathauto theo tieu de bai viet

6 - va mot so loi nho khac.......

Chuc thongtincongnghe nam moi nhieu cai tien moi va nhieu thong tin huu ich ve cong nghe

Chuc thanh cong!

Hải Nam  30903

Cảm ơn các góp ý của bạn. Điểm 1 & 4 là bug, đang sửa. Điểm 2 & 3 mình sẽ kiểm tra lại. Riêng CKEditor (bản 3.1 rồi) tốt và nhanh hơn hẳn FCKeditor.

Còn về pathauto thì vẫn giữ quan điểm url ngắn gọn, chỉ có id chứ không cần keyword.

Chúc bạn năm mới vui vẻ và thành công.

Nemo Nguyen  21665

Chuc mung nam moi TTCN

Chúc mừng xuân mới cho thongtincongnghe.com, chúc các thành viên và bạn đọc TTCN 1 năm mới hạnh phúc, sức khỏe và thành đạt.

bom_1987  1

Chúc mừng năm mới thongtincongnghe.com. Mình là thành viên mới gia nhập lại được đón nhận phiên bản mới thật là may mắn.

skyhorse  28

Xin hỏi theme của Drupal dùng cho TTCN

Chào anh Hải Nam,

Tôi rât thích bài viết của anh về Joomla và Drupal article/3035,

Hiện tại tôi đang muốn chuyển sang dùng Drupal cho site của mình.

Anh có thể cho biết theme mà TTCN đang dùng thì có thể kiếm/mua được ở đâu không?

Cảm ơn anh

Hải Nam  30903

Theme hiện tại do nhóm DrupalUI làm giúp, dựa trên Zen và 960gs, phần nội dung hiển thị hoàn toàn bằng Views và Panels với layout tuỳ biến (không dùng các layout có sẵn của Panels) dựa trên grid 960.

Bùi Anh Tuấn  624

góp ý bác Nam nhé:

bác nên thêm 1 panel ý kiến mới nhất cho trang "nội dung bài viết" đi, mỗi lần muốn theo dõi ý kiến mới nhất lại phải ra homepage, rất bất tiện

điều này đã tồn tại từ thời TTCN joomla tới giờ, mà cũng đâu có khó gì, copy-pát 1 nhát là xong ngay í mà, hi vọng là bác lắng nghe !

Bùi Anh Tuấn  624

góp ý tiếp nhé: bác nên thêm 1 panel bài viết ngẫu nhiên đi, vì không phải ai cũng đã đọc hết các bài của TTCN, nên có thêm bài ngẫu nhiên sẽ tăng lượng pageview cho TTCN, mà người đọc cũng sẽ vô tình đọc thêm được cái gì đó, có lợi cho cả 2 !

Hải Nam  30903

Các ý kiến rất chuẩn. Và đang dần được thêm vào! Nếu để ý thì từ trưa nay đã thấy phần “Đang thảo luận” (hoặc “đang chửi nhau”) xuất hiện trở lại.

Bùi Anh Tuấn  624

có ! em thấy chứ, em biết luôn có ai đó đang chỉnh sửa CSS cho nó nữa kìa.

à thấy bác thêm phần bình luận mới nhất rồi kìa, quá khoẻ, từ nay khỏi phải đi đâu xa, liếc ngang 1 cái là thấy ngay, thankiu nhìu nhìu nhá hì hì

minh8st

Drupal

Cho mình hỏi menu đó lam bằng modules gi vậy

Hải Nam  30903

Menu nào?