"Tại hồ Gươm, lưu lượng lưu thoát cũng rất tốt". Ảnh Hưng Hải.

Gọi điện và nhắn tin đêm giao thừa hoàn toàn thông suốt, ngay cả trong thời gian cao điểm từ 23h30 đến 0h30 tại trung tâm các “điểm nóng” nghẽn mạng.

Khảo sát trực tiếp của các phóng viên VietNamNet cho thấy các khách hàng sử dụng điện thoại di động để gọi hay nhắn tin trong đêm 13/2 rạng sáng 14/2 đều có thể thực hiện liên lạc thông suốt mà không gặp phải tình trạng nghẽn mạng.

Ngay cả trong thời gian cao điểm thường gặp “nghẽn” từ 23h30 đến 0h30, tại các "điểm nóng" như hồ Hoàn Kiếm, người sử dụng cũng có thể gọi điện và nhắn tin bình thường. Chỉ một số người cho biết thỉnh thoảng gọi điện có gặp khó khăn nhưng ngay sau đó thử liên lạc lại thì cũng “thông” ngay.

Theo ông Phạm Vĩnh Thọ, Phó Trưởng Ban Điều hành viễn thông của Tập đoàn VNPT – cơ quan quản lý 2 mạng VinaPhone và MobiFone, do năng lực mạng lưới được nâng cấp đáng kể nên dù lưu lượng trong đêm giao thừa năm nay có tăng cao nhưng công tác chống nghẽn mạng có thể nói là thành công.

“Thông tin từ các điểm tập trung đông người xem bắn pháo hoa như hồ Gươm cũng cho thấy lưu lượng trong đêm giao thừa được lưu thoát rất tốt”, ông Thọ - người thường xuyên “trực chiến” chỉ đạo điều hành mạng lưới của VNPT đêm giao thừa nhiều năm nay - cho biết.

Báo cáo nhanh từ Viettel cũng cho hay mạng lưới của doanh nghiệp đang có số thuê bao lớn nhất này cũng không gặp bất cứ sự cố nào, các khách hàng đều có thể gọi điện và nhắn tin thông suốt trong đêm giao thừa.

Trước đó, các mạng di động đều cho biết đã có công tác chuẩn bị chống nghẽn cho đêm giao thừa tốt nhất từ trước đến nay thông qua việc nâng cấp mạng lưới tới 200-300% hay huy động từ 30-40 xe phát sóng lưu động tại các điểm tập trung đông người,...

Ngay trước Tết, Bộ TT&TT cũng đã yêu cầu các nhà mạng không được giảm cước, khuyến mại nếu không có các biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, việc khá nhiều người cho biết năm nay đã chuyển sang gửi lời chúc năm mới bằng các cách khác như chat, thư điện tử hay mạng xã hội, có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân "giúp" các nhà mạng chống nghẽn.

Theo quan niệm truyền thống “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”, có thể nói các mạng di động đã có được một khởi đầu tốt trong năm mới khi đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và an toàn mạng lưới không gặp sự cố ngay từ những thời khắc đầu tiên.

Trong năm mới Canh Dần này, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ còn phải tiếp tục giải quyết khá nhiều vấn đề còn “tồn đọng” từ năm trước như đảm bảo chất lượng mạng 3G, giá thành thuê cột viễn thông, quản lý và khai thác hiệu quả kho số,…

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)