Hôm qua Microsoft đã giới thiệu một HĐH di động mới tại Đại hội thế giới di động 2010 đang diễn ra ở Barcelona. Theo thông cáo báo chí của Microsoft, đây chỉ là một sự khởi đầu mới.

HĐH mới này rất khác với những phiên bản trước đó, từ giao diện cho đến cấu trúc, mã nguồn, tất cả đều mới. Không còn giao diện home screen như ngày trước, mà thay vào đó là những biểu tượng đặt trong lưới ô vuông có thể kéo xuống được.

7 Series tích hợp chặt chẽ với Xbox LIVE và Zune, trang bị các công cụ mạng xã hội. Người dùng có thể theo dõi các cập nhật trạng thái từ nhiều mạng xã hội khác nhau, thực hiện các thao tác chuyên biệt hơn, thí dụ như xem ảnh.

Không giống như một số hãng khác, giao diện của các điện thoại Windows Phone 7 Series sẽ giống nhau, không có sự khác biệt giữa các nhà mạng hoặc các hãng sản xuất thiết bị, tùy biến giao diện (như Sense hay TouchWiz). Sẽ chỉ có một Windows Phone duy nhất, dễ nhận diện.

Các điện thoại đầu tiên không có nhiều khác biệt: màn hình cảm biến độ phân giải cao, ba nút nhấn phía trước (bắt đầu, quay lui, và Bing). Có rất nhiều đối tác tham gia vào sản phẩm này, trong đó có AT&T, Deutsche Telekom AG, Orange, SFR, Sprint, Telecom Italia, Telefónica, Telstra, T-Mobile USA, Verizon Wireless và Vodafone. Về hãng sản xuất phần cứng có Dell, Garmin-Asus, HTC, HP, LG, Samsung, Sony Ericsson, Toshiba và Qualcomm.

Tuy nhiên, tại ĐH thế giới di động lần này, sẽ mới chỉ có mô hình mẫu mà Microsoft giới thiệu.

Theo Engadget.




Bình luận

  • TTCN (0)